Những kẻ khủng bố đã chiếm giữ một khách sạn 5 sao ở thủ đô của Kenya

GD&TĐ - Theo Reuters đưa tin, vào tối ngày 15 tháng 1, các chiến binh của nhóm khủng bố Harakat al-Shabaab al-Mujahideen (thuộc Phong trào Young Mujahideen) đã tấn công một khách sạn 5 sao tại trung tâm thủ đô Nairobi của Kenya.

Trình tự thời gian sơ bộ vụ tấn công khủng bố.
Trình tự thời gian sơ bộ vụ tấn công khủng bố.

Trước khi nhóm khủng bố này tấn công khách sạn Dusit Nairobi 5, có hai vụ nổ xảy ra (có lẽ là do bom được cài trong những chiếc ô tô tại bãi đậu xe) gây hoảng loạn và điều này tạo điều kiện cho nhóm khủng bố có trang bị vũ trang đột nhập vào tòa nhà và chiếm giữ một phần khách sạn.

Những kẻ tấn công bắt được một lượng nhỏ con tin, nhưng nhiều người đã trốn thoát và hầu hết các vị khách ở các tầng trên đã tìm cách chặn tất cả các lối vào.

Lực lượng đặc nhiệm của Kenya đã nhanh chóng đến hiện trường và triển khai tấn công, điều này không cho phép những kẻ khủng bố gia tăng số lượng con tin và chiếm địa thế trong khách sạn.

Một trong những kẻ khủng bố đã tấn công khách sạn
 Một trong những kẻ khủng bố đã tấn công khách sạn

Khách sạn này tọa lạc tại một địa điểm phồn vinh của thành phố và là một trong những nơi phổ biến nhất người nước ngoài sống và làm việc ở thủ đô Kenya. Được biết, lực lượng Hồi giáo đã tấn công thành phố này vào năm 2013 làm cho 67 người thiệt mạng trong một cuộc tấn công vào trung tâm mua sắm Westgate.

Kenya là một quốc gia châu Phi khá phát triển, phần đa dân số theo đạo Kitô giáo, đã nhiều lần là mục tiêu tấn công chính của các chiến binh thánh chiến từ Somalia và Nam Sudan. Vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhất xảy ra vào năm 2015, khi lực lượng Hồi giáo có vũ trang bắt giữ con tin tại Đại học Nairobi khiến hơn 150 người chết.

Giải cứu một nhóm thường dân trong khi khách sạn bị tấn công
 Giải cứu một nhóm thường dân trong khi khách sạn bị tấn công

Theo dữ liệu mới nhất, hậu quả cuộc tấn công lần này đã khiến 7 người thiệt mạng và 25 người bị thương, trong số đó có người nước ngoài.

Cũng trong ngày hôm qua, trong một tuyên bố chính thức qua điện thoại với truyền thông Ả Rập, người phát ngôn của Al-Shabab, Abd-al-Aziz Abu-Musa, đã nhận trách nhiệm của tổ chức khủng bố này trong vụ tấn công.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.
Ngoài thờ Kinh Dương Vương, trong đền còn thờ Lạc Long Quân và Âu Cơ với bức đại tự “Đại Nam tổ miếu”.

Tháng Ba, thăm lăng mộ Thủy tổ nước Nam

GD&TĐ - Mấy nghìn năm có lẻ, ở gò đất cao tụ khí làng Á Lữ, xã Đại Đồng (Bắc Ninh) đã lưu giữ linh hài của ông nội Vua Hùng, Thủy tổ nước Nam Kinh Dương Vương.