Thế giới

Nhiều hãng hàng không quốc tế hỗ trợ hành khách trước dịch viêm phổi Vũ Hán

BẢO MINH - 12:39 29/01/2020
Tình hình chung, tất cả các chuyến bay đến và đi Vũ Hán đã bị đình chỉ. Tình hình chung, tất cả các chuyến bay đến và đi Vũ Hán đã bị đình chỉ.

Hãng hàng không Dalta Airlines tuyên bố không hoàn lại tiền cho những chuyến bay đi trước 29/2. Hành khách có thể huỷ chuyến bay của mình để đổi lấy tín dụng du lịch trong tương lai nhưng phải chịu khoản chênh lệch về giá và phí thay đổi.

Hãng hàng không American Airlines sẽ cho phép khách du lịch trì hoãn các chuyến bay của họ tối đa một năm kể từ ngày bán vé ban đầu mà không phải mất phí thay đổi nhưng phải thanh toán bất kỳ khoản chênh lệch nào về giá vé.

 Các hãng hàng không kiểm soát chặt chẽ thân nhiệt hành khách tại sân bay.

Hãng hàng không United Airlines đã thêm Thành Đô vào danh sách hỗ trợ hành khách đặt lại vé mà không mất phí thay đổi nhưng phải trả chênh lệch về giá vé cho các chuyến bay đến sau ngày 7/2.

Tương tự, Air Canada cũng hỗ trợ hành khách cho lựa chọn huỷ chuyến bay đổi lấy tín dụng du lịch trong tương lai.

Hãng hàng không Đức Lufthansa cho phép đổi ngày bay với các chuyến đi đến trước ngày 30/2.

Hành khách của Emirates có thể yêu cầu hoàn lại tiền nếu họ không còn muốn đi đến Thượng Hải, Bắc Kinh hoặc Quảng Châu với các chuyến đi đến trước ngày 6/2 và có thể thay đổi ngày bay đối với các chuyến đi đến trước ngày 29/2.

Cathay Pacific hãng hàng không có trụ sở ở Hồng Kông và Cathay Dragon công ty con trong khu vực hoạt động tại Trung Quốc đại lục cho phép hành khách đặt lại chuyến bay đến Trung Quốc, miễn là hành khách đi trước ngày 31/3.

Hãng hàng không AirAsia hoàn tiền cho khách hàng đặt chỗ trên các chuyến bay đến và đi từ Vũ Hán trước ngày 15/2, hoặc tuỳ chọn giữ lại giá trị vé của các chuyến đi trước ngày 29/2 để tích điểm.

Mới đây nhất, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định hủy toàn bộ các chuyến bay tới Vũ Hán để phòng trừ nguy cơ lây bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra.

Bảo Minh

Bình luận của bạn đọc