Nhật khẳng định chiến cơ gặp nạn, tạm đình chỉ toàn bộ máy bay F-35A còn lại

Chiến đấu cơ F-35A của hãng Lockeed Martin
Chiến đấu cơ F-35A của hãng Lockeed Martin

Phi công hiện vẫn đang mất tích. Phía Mỹ cũng tham gia tìm kiếm, trong đó có máy bay đa nhiệm Boeing B-8A Poseidon của Hải quân Mỹ đang làm nhiệm vụ tạm thời tại Nhật.

Máy bay gặp tai nạn được JASDF xác nhận là có số hiệu 79-8705, là chiếc đầu tiên trong số 13 chiếc F-35A của Nhật được Mitsubishi lắp ráp và kiểm tra. Ngoài 12 chiếc F-35A phải thực hiện lệnh dừng bay tạm thời của Nhật, cái thứ 14 đã lắp ráp, đang bay thử cũng bị dừng bay.

Truyền thông địa phương cho biết máy bay của hãng Lockeed Martin trên đã mất liên lạc ngay trước 7 giờ tối với vị trí báo cuối cùng của nó được xác định trên Thái Bình Dương, cách thành phố Misawa khoảng 137km về phía đông.

Đài truyền hình quốc gia Nhật NHK dẫn lời các quan chức của JASDF cho rằng chiếc F-35A này là một trong số 4 chiếc F-35A đã cất cánh khỏi căn cứ không quân Misawa gần đó để thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay lúc 7 giờ tối.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ, Trung tá Dave Eastburn nói rằng cơ quan này “đã biết và đang theo dõi tình hình ở Nhật”.

Theo Defense news

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ