Nhật Bản: Tìm kiếm máy bay F-35 rơi bằng mọi giá

GD&TĐ - Lực lượng vũ trang Nhật Bản đang tiếp tục công cuộc tìm kiếm máy bay chiến đấu đa năng F-35 bị rơi vào ngày 9/4 ở Thái Bình Dương.

Nhật Bản: Tìm kiếm máy bay F-35 rơi bằng mọi giá

Quân đội Nhật Bản muốn bằng mọi cách tìm kiếm phần còn lại của một chiếc máy bay chiến đấu ở dưới đáy biển. Đó là những manh mối cần thiết để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Quốc đảo Takeshi Ivaya đã nói về vấn đề này trong một bài phát biểu tại Bộ Ngoại giao Mỹ.

Quân đội Mỹ đang giúp đỡ Nhật Bản trong cuộc tìm kiếm máy bay chiến đấu này. Người đứng đầu Lầu năm góc, Patrick Shanahan nói rằng, vũ trụ và không gian mạng có vai trò rất quan trọng đối với Mỹ và Nhật Bản ở thời điểm hiện tại.

Chúng sẽ hoạt động tích cực trong thời gian Nga và Trung Quốc vũ trang ở khu vực này. Ông đánh giá các cuộc tấn công mạng cũng như các cuộc tấn công vũ trang đều là rất cần thiết.

Thêm vào đó, theo cựu sĩ quan Hải quân Mỹ Karl Schuster, Mỹ và Nhật Bản đang cố gắng thu thập tất cả các mảnh vỡ của máy bay chiến đấu F-35 trước khi chúng được các nước khác tìm thấy.

Vị cựu quân nhân cũng lưu ý, ngay cả các đoạn video cũng có thể cung cấp cho các quốc gia khác những thông tin giá trị.

Ông nhắc lại một một sự việc tương tự xảy ra vào những năm 80 của thế kỷ trước, khi máy bay F-14 của Hải quân Mỹ bị rơi, Mỹ cũng đã nỗ lực hết sức để là nước đầu tiên thu thập toàn bộ các mảnh vỡ của chiếc máy bay này.

Máy bay chiến đấu F-35 của Không quân Nhật Bản đã bị rơi vào ngày 9/4 ở Thái Bình Dương. Máy bay rơi khi đang ở độ cao cách các căn cứ ở thành phố Misawa khoảng 136 km.

Hiện tại một số mảnh vỡ của đuôi máy bay đã được tìm thấy. Phần còn lại của chiếc máy bay có thể nằm ở độ sâu 1,5 km dưới đáy biển.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ