Nhận tội danh mới, Đoàn Thị Hương sẽ được tự do vào tháng sau

GD&TĐ - Đoàn Thị Hương – người bị cáo buộc sát hại ông Kim Jong Nam – sẽ được tự do vào tháng 5 tới sau khi nhận tội danh nhẹ hơn – Luật sư của Hương cho biết.  

Theo luật sư, Đoàn Thị Hương (trái) sẽ được tự do vào tháng sau
Theo luật sư, Đoàn Thị Hương (trái) sẽ được tự do vào tháng sau

Đoàn Thị Hương đã hoan nghênh “bản án công bằng” này sau khi thẩm phán đưa ra phán quyết tại một tòa án ở Malaysia – nơi cô đã bị xét xử vì tội giết hại Kim Jong Nam bằng một chất độc thần kinh.

Hương đã bị kết án tù 4 năm, 4 tháng sau khi bị bắt vào tháng 2/2017. Tuy nhiên, nhóm pháp lý của cô nói rằng với việc giảm án thông thường, cô sẽ được thả vào tháng sau.

“Trong tuần đầu tiên của tháng 5, cô ấy sẽ về nhà” – luật sư Hisyam The Poh Teik nói với các phóng viên tại tòa án Shah Alam, bên ngoài Kuala Lumpur hôm nay (1/4).

Quyết định trên được đưa ra sau khi các nhà chức trách từ chối yêu cầu loại bỏ tội danh giết người đối với Hương – một quyết định gây sốc sau khi Bộ trưởng Tư pháp Malaysia đồng ý rút lại cáo buộc đối với cô Siti Aisyah – người cũng bị bắt cùng với Hương sau vụ án Kim Jong Nam.

Cả hai phụ nữ này đều phủ nhận tội giết người và cho rằng họ đã bị các điệp viên Triều Tiên lừa để thực hiện vụ ám sát gây chấn động thế giới.  Họ cũng từng nghĩ rằng đây chỉ là một trò chơi truyền hình thực tế.

Sau tuyên bố mới nhất của tòa án, Đoàn Thị Hương nói với các phóng viên “Tôi rất vui, đây là một phán quyết công bằng. Tôi xin cám ơn chính phủ Malaysia và chính phủ Việt Nam”.

Khi Hương được thả, điều này có nghĩa là không có ai phạm tội giết Kim Jong Nam vào tháng 2/2017.

Theo Channel News Asia

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ