Nhà Trump mỗi người một nơi, mật vụ Mỹ "chạy theo đứt hơi"

Vợ và các con trai sống tại New York, con gái Ivanka ở Washington gần cha trong khi cô em Tiffany là người thích du lịch, gia đình ông Trump đang là "bài toán khó" cho mật vụ Mỹ.

Nhà Trump mỗi người một nơi, mật vụ Mỹ "chạy theo đứt hơi"

Huffington Post cho biết ngày 22/3, Cơ quan Mật vụ đã yêu cầu được cấp 60 triệu USD, tuy nhiên Văn phòng Quản lý và Ngân sách Mỹ đã từ chối.

Theo dự tính, khoảng 27 triệu USD được cấp thêm sẽ dành cho việc bảo vệ tòa tháp Trump ở New York khi Đệ nhất phu nhân Melania và cậu út Barron vẫn sinh sống tại đây.

Một số thông tin cho rằng lực lượng mật vụ thuê phòng trong tòa tháp mang tên tổng thống nhằm bảo vệ gia đình ông tốt hơn.

CNN ước tính chi phí thuê một tầng trong tòa tháp Trump là 4.100 USD/ngày. Nếu lực lượng đặc nhiệm Mỹ thuê phòng theo thông tin kể trên, chi phí để bảo vệ vợ con ông Trump sẽ ở mức 200.000 USD/ngày.

33 triệu USD còn lại sẽ được chi trả cho các vấn đề an ninh xoay quanh người đứng đầu Nhà Trắng và những lãnh đạo khác.

Nha Trump moi nguoi mot noi, mat vu My

Ông Trump có nhiều con cái và đa phần đều trưởng thành với nhu cầu đi lại cao, khiến mật vụ Mỹ "đuối sức". Ảnh: CNN.

Bảo vệ nhiều thành viên khác trong đại gia đình của ông Trump cũng là một vấn đề tốn kém. Thực tế, đây hoàn toàn là đặc quyền của tổng thống cùng gia đình, nhưng con cái ông Trump đều trưởng thành và có nhu cầu đi lại nhiều, khiến chi phí bảo vệ họ tăng lên đáng kể.

Ví dụ điển hình là hồi tháng 2, con trai thứ Eric Trump của tổng thống Mỹ bay tới Uruguay nhằm quảng bá hình ảnh cho công ty. Chuyến đi này có chi phí lên tới 90.000 USD, chủ yếu dùng để chi trả tiền khách sạn cho các nhân viên an ninh đi cùng.

Động thái trên của Cơ quan Mật vụ Mỹ diễn ra trong bối cảnh các chuyến nghỉ dưỡng của Tổng thống Trump cùng gia đình tới Mar-a-Lago ở bang Florida hứng chịu nhiều chỉ trích. Chỉ trong vòng 2 tháng, chi phí cho 5 chuyến đi của tân tổng thống lên tới 15 triệu USD.

Nhiều người Mỹ tỏ ra không hài lòng khi phải đóng thuế để bảo vệ gia đình đông đúc của tổng thống với nhu cầu đi lại quá cao và lối sống xa hoa.

Tuy nhiên, mọi việc khó có thể thay đổi trong tương lai gần. Tại một cuộc họp báo đầu tuần này, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer khẳng định "tổng thống luôn đi lại nhiều nơi và dù đi đâu, ông cũng đem theo những thành viên trong Nhà Trắng cùng mình".

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.