Nhà trắng tiết lộ chi tiết nội dung cuộc nói chuyện về Iran của ông Trump và ông Macron

GD&TĐ - Cuộc hội đàm giữa Tổng thống Mỹ và Tổng thống Pháp diễn ra sau khi ông Trump tuyên bố Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran mặc dù có sự phản đối của các nhà lãnh đạo châu Âu, trong đó có ông Macron. 

Tổng thống Pháp Macron (trái) và Tổng thống Mỹ Trump
Tổng thống Pháp Macron (trái) và Tổng thống Mỹ Trump

Nhà lãnh đạo Pháp đã tái khẳng định những lo ngại của ông về những ảnh hưởng từ động thái của Mỹ đối với tình hình Trung Đông trong các cuộc điện đàm gần đây với người đồng nhiệm Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa kêu gọi tạo ra một thỏa tuận mới về vấn đề Iran trong các cuộc điện đàm với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron – Nhà trắng cho biết trong một tuyên bố.

“Hôm qua, Tổng thống Trump nói chuyện với Tổng thống Pháp Macron để thảo luận các cách đảm bảo thương mại đối ứng và cân bằng. Tổng thống Trump cũng tái khẳng định nhu cầu có một thỏa thuận toàn diện, giải quyết được tất cả các vấn đề đối với những hoạt động gây bất ổn của Iran ở Trung Đông” – tuyên bố của Nhà trắng cho biết.

Hôm qua (13/5), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington đã sẵn sàng làm việc cùng với các nước châu Âu để đưa ra được một thỏa thuận Iran mới “thực sự có tác dụng”.

Thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 (JCPOA), được ký bởi Trung Quốc, Đức, Pháp, Nga, Anh và Mỹ. Thỏa thuận này giúp nới lỏng các lệnh trừng phạt chống Iran để đổi lấy việc Tehran hạn chế chương trình hạt nhân của mình, đồng thời cho phép các thanh sát viên có thể đảm bảo rằng bản chất của chương trình này là mang tính hòa bình.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.