Nhà lãnh đạo Ukraina kỳ vọng gì tại cuộc họp giữa Nga, Ukraine, Đức, Pháp

GD&TĐ - Nhà lãnh đạo Ukraine Vladimir Zelensky tự tin rằng các cuộc họp với "Bộ tứ Normandy" (Nga, Ukraine, Đức, Pháp) ở Donbass sẽ giúp đạt được kết quả là "kết thúc chiến tranh ở Ukraine". Ông bày tỏ ý kiến trên với đoàn làm việc của kênh truyền hình “Nga-1” bên lề hội nghị thượng đỉnh Bộ tứ Normandy.

Tổng thống Ukraine.
Tổng thống Ukraine.

Các nhà báo của chương trình “Moscow. Kremlin. Ông Putin” đã hỏi tổng thống Ukraine rằng cuộc gặp với người đứng đầu nước Nga diễn ra như thế nào.

"Cuộc họp đầu tiên rất riêng tư, chúng tôi đã nói chuyện và nêu ra nhiều vấn đề rất quan trọng", ông Zelensky nói.

Ông cho rằng các cuộc họp theo hình thức này mang đến cơ hội để chấm dứt chiến tranh ở Ukraine.

“Về cơ bản, tôi tin rằng đây là sự khởi đầu đúng đắn theo nguyên tắc tại các cuộc họp theo hình thức này, chúng tôi có cơ hội đạt được kết quả - kết thúc chiến tranh ở Ukraine, trên lãnh thổ đất nước chúng tôi.

Sau bốn tháng nữa sẽ có cuộc họp tiếp theo, bởi vì nhiều vấn đề không thể được giải quyết ngay trong một thời điểm, và trên thực tế có quá nhiều quan điểm, nhiều câu hỏi khác nhau ", ông Zelensky nói thêm.

Phía Ukraine có quan điểm hơi khác biệt đối với các thỏa thuận Minsk, nhưng trên hết - đối thoại tích cực đã được khởi động, người đứng đầu nhà nước khẳng định.

Lần đầu tiên sau 3 năm, cuộc họp giữa các nhà lãnh đạo của Bộ tứ Normandy - Nga, Ukraine, Pháp và Đức - được tổ chức tại Paris vào ngày 9 tháng 12.

Tổng kết hội nghị thượng đỉnh, một thông cáo đã được thông qua nhằm giữ vững cam kết đối với các thỏa thuận Minsk và tới cuối tháng 3 năm sau sẽ rút các lực lượng tại ba địa điểm mới ở đông nam Ukraine. Các nguyên thủ quốc gia cũng kêu gọi đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Donbass cho đến cuối năm nay.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ