Người sáng lập Huawei "cám ơn" TT Trump vì đã giúp quảng bá 5G

GD&TĐ - Người sáng lập tập đoàn công nghệ khổng lồ Huawei đã cám ơn chính quyền TT Mỹ Donald Trump vì đã giúp ông “quảng bá” công nghệ 5G trước khi có lệnh cấm công ty này hoạt động tại Mỹ vì lo ngại “an ninh quốc gia”.  

Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi
Người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi

Với một chút châm biếm, trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin CBS, người sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi cho rằng các quan chức Mỹ cảnh báo về công nghệ 5G đều là những “nhân vật vĩ đại” bởi vì họ đang giúp truyền bá về công nghệ của Huawei.

Ông Nhậm Chính Phi nói rằng tới bây giờ, 5G chưa được biết tới rộng rãi. “Nhưng giờ đây, những nhân vật vĩ đại đó đều nói về 5G… và chúng tôi đang trở nên có thêm tầm ảnh hưởng và nhận được thêm hợp đồng”.

“Hãy nói với họ - Tôi thực sự cám ơn họ vì đã quảng bá chúng tôi” – ông Nhậm Chính Phi nói với người dẫn chương trình Bianna Golodrgya.

Huawei đã có hợp đồng 5G với gần 30 nước nhưng Mỹ cho rằng công nghệ này có thể tạo ra mối đe dọa cho an ninh quốc gia, Washington thậm chí còn cảnh báo các đồng minh rằng có thể xem xét lại mối quan hệ quân sự với họ nếu họ sử dụng công nghệ này.

Cựu quyền giám đốc CIA Michael Morell nói với CBS rằng do tốc độ và khả năng cho phép luồng dữ liệu lớn, 5G “thúc đẩy khả năng ăn cắp dữ liệu cho một cơ quan tình báo”.

Ông Nhậm Chính Phi cho rằng những lo ngại đó không có căn cứ và rằng 5G “không phải là một quả bom nguyên tử” hay cùng cấp độ với thiết bị quân sự.

Quan điểm của chính quyền ông Trump trái với quan điểm ở châu Âu. Cựu giám đốc cơ quan tình báo GCHQ của Anh, ông Robert Hannigan, nói rằng không có bằng chứng Huawei tạo điều kiện do thám cho Bắc Kinh.

Italy, Đức và Pháp cũng bác bỏ lo ngại của Mỹ về công nghệ 5G mặc dù lời cảnh báo của Washington đã có tác dụng ở New Zealand và Australia – những nơi đã cấm Huawei hỗ trợ phát triển mạng 5G.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Giáo viên Trường THCS Thụy Liên (Thái Thụy, Thái Bình) trong giờ dạy môn Khoa học tự nhiên.

Giúp dạy học hiệu quả môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, các nhà trường đã rút ra những kinh nghiệm để triển khai dạy học hiệu quả môn tích hợp, nhất là môn Khoa học tự nhiên.