Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh: Nga có ảnh hưởng như thế nào với NATO

GD&TĐ - Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết Nga đang đặt ra mối đe dọa thực sự đối với NATO, và cách duy nhất để chống lại chúng là tăng cường hợp tác quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh, Ben Wallace.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh, Ben Wallace.

"Hiện nay có một mối đe dọa thực sự từ phía Nga, ví dụ như đối với NATO. Nga đang theo sát từng bước, từng milimet, phân tích sự kiên định của chúng tôi. Một phần, nước này sử dụng Ukraine để thực hiện điều đó như một phương pháp chiến tranh hỗn hợp", Bộ trưởng nói trong cuộc tranh luận trước bầu cử tại Viện Nghiên cứu Quốc phòng và An ninh Hoàng gia (RUSI).

"Đối với mối đe dọa, cách duy nhất để loại bỏ đó là thông qua hợp tác quốc tế, NATO, Five Eyes ( liên minh giữa các cơ quan tình báo của Úc, Canada, New Zealand, Vương quốc Anh và Mỹ- theo TASS), cùng với EU, trong mọi tình huống, chúng ta cần phải cùng nhau kiểm soát và kiên quyết đẩy lùi Nga”, ông Wallace nói.

Đại sứ quán Nga tại Anh đã nhiều lần khẳng định rằng các chính trị gia Anh và quân đội đang hù doạ dân chúng nước này bằng các mối đe dọa được cho là xuất phát từ Nga nhằm gia tăng ngân sách quốc phòng của đất nước.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ