Ngoại trưởng Pompeo xác nhận đã nghe cuộc điện đàm Trump – Zelensky

GD&TĐ - Hôm qua (2/10), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết ông đã nghe cuộc điện đàm ngày 25/7, giữa TT Donald Trump và đồng cấp Ukraine Volokymyr Zelensky.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Trong một chuyến đi tới Italy, ông Pompeo cho biết đã nghe cuộc điện đàm trong đó TT Trump yêu cầu TT Zelensky điều tra cựu Phó TT Biden – một ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử TT Mỹ sắp tới.

“Cuộc điện đàm trên diễn ra trong bối cảnh tôi đã làm Ngoại trưởng khoảng một năm rưỡi. Tôi biết chính xác chính sách của Mỹ về Ukraine như thế nào. Nó rất nhất quán và chúng tôi sẽ cố gắng thúc đẩy những kết quả đó” – ông Pompeo nói.

Theo Ngoại trưởng Mỹ, cuộc điện đàm nói về việc loại bỏ mối đe dọa của Nga với Ukraine, giúp Ukraine chống tham nhũng và xây dựng nền kinh tế phát triển.

Trong khi đó, hôm qua, TT Trump đã tức giận phản đối cuộc điều tra luận tội ông sau cuộc điện đàm với TT Ukraine. Tại một cuộc họp báo với TT Phần Lan, TT Trump tỏ ra tức giận với các phóng viên hỏi về cuộc điều tra mà ông cho là trò lừa bịp. Tuy nhiên, ông cho biết sẽ hợp tác: “Tôi luôn hợp tác”.

Ông chủ Nhà trắng cho rằng mối quan tâm của ông là nạn tham nhũng ở Ukraine, Mỹ trao cho nước này rất nhiều tiền và “tôi không muốn đưa tiền cho một nước tham nhũng…”.

Theo Reuters/CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.