Ngoại trưởng Mỹ: Hy vọng vào một thỏa thuận sớm giữa Mỹ và Triều

GD&TĐ - Trong bài phát biểu tại Trường Trung học Johnston (Mỹ) hôm 4/3, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết, ông hy vọng Chính phủ Mỹ sẽ sớm cử phái đoàn tới Triều Tiên, sau khi cuộc đàm phán giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - un kết thúc mà không có thỏa thuận nào được đưa ra.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Hai nhà lãnh đạo đã kết thúc Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2 tại Thủ đô Hà Nội mà không có bất kỳ kế hoạch nào cho cuộc gặp mặt tiếp theo.

“Mặc dù chưa có bất cứ cam kết nào, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nỗ lực để đưa ra thỏa thuận cuối cùng. Chúng tôi sẽ cử một phái đoàn tới Bình Nhưỡng trong vài tuần tới”, ông Pompeo tuyên bố.

Tại Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ 2, Mỹ và Triều Tiên đã đưa ra những lý do khác nhau, dẫn đến sự kết thúc đột ngột trong cuộc đàm phán vào tuần trước. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Triều Tiên sẽ thực hiện phi hạt nhân hóa chỉ khi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước này được gỡ bỏ hoàn toàn.

Trước tuyên bố này, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho cho rằng, Bình Nhưỡng chỉ yêu cầu gỡ bỏ một số lệnh trừng phạt nhằm đổi lại sự tháo gỡ địa điểm hạt nhân chính tại Yongbyon.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết cố gắng thuyết phục Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong - un, người vốn theo đuổi mục tiêu rằng, nếu không có sự tồn tại của vũ khí hạt nhân, đất nước Triều Tiên sẽ sụp đổ và đấy là cách duy nhất để bảo đảm an ninh cho quốc gia này.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ