Nga xây dựng boongke chứa vũ khí hạt nhân tại Kaliningrad

GD&TĐ - Kênh truyền hình CNN của Mỹ khẳng định rằng Nga đã tiến hành cải tạo 4 boongke ngầm tại khu vực Kaliningrad. Kênh này cũng đăng tải hình ảnh chụp từ vệ tinh để minh chứng cho khẳng định về việc Nga cải tạo các căn cứ quân sự trên.

Nga xây dựng boongke chứa vũ khí hạt nhân tại Kaliningrad

Theo CNN, việc cải tạo các boongke ngầm tại vùng Kaliningrad nhằm mục đích làm kho chứa cho các loại vũ khí hạt nhân. Trong bài viết của mình, kênh truyền hình Mỹ đã đăng một loạt những hình ảnh chụp trong khoảng thời gian từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 01 tháng 10 bởi một công ty tư nhân ImageSat International.

Ngoài ra, kênh truyền hình Mỹ cũng khẳng định rằng quân đội Nga đang xây dựng hơn 40 boongke ngầm xung quanh “những cái trước đó” tại vùng Primorsk.

CNN dự đoán rằng sự việc này liên quan đến căn cứ không quân “Chkalovsk” và lữ  đoàn tên lửa 152 của quân đội Nga, nơi được trang bị tổ hợp tên lửa cấp chiến thuật “Iskander-M”.

Theo Topcor.ru ​

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.