Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận việc mua máy bay chiến đấu Su-57

GD&TĐ - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã đến thành phố Zhukovsky, gần thủ đô Moscow, để tham dự lễ khai mạc Triển lãm hàng không quốc tế MAKS-2019. Cuộc đàm phán giữa nhà lãnh đạo hai nước đặc biệt tập trung vào vấn đề hàng không.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ thảo luận việc mua máy bay chiến đấu Su-57

Trước khi bắt đầu cuộc đàm phán, hai nhà lãnh đạo đã kiểm tra máy bay chiến đấu Su-57 mới nhất của Nga, được trình làng tại triển lãm hàng không MAKS-2019.

Các nguyên thủ quốc gia đã trèo lên buồng lái và kiểm tra các bộ phận của chiếc máy bay, sau đó Bộ trưởng Bộ Quốc phòng hai nước đã tham gia thảo luận về các máy bay chiến đấu Nga. Ngoài máy bay chiến đấu Su-57 thế hệ 5, Thổ Nhĩ Kỳ còn quan tâm đến chiến đấu cơ Su-35.

Trước đó, một số phương tiện truyền thông đã đưa tin rằng trong chuyến thăm của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tới Moscow, ngoài việc thảo luận về tình hình ở tỉnh Idlib (Syria), các bên còn có thể thảo luận về khả năng mua các máy bay chiến đấu Su-35 của Nga cũng như xem xét đến các máy bay chiến đấu Su-57E thế hệ 5.

Su-57 là máy bay chiến đấu đầu tiên của Nga đáp ứng tất cả các yêu cầu của máy bay chiến đấu thế hệ 5. Khả năng bị phát hiện của máy bay là rất thấp nhờ hệ thống radar được trang bị các thiết bị điện tử hiện đại. Su-57 có thể tăng tốc lên nhanh hơn tốc độ âm thanh mà không cần đốt nhiên liệu.

Được biết, máy bay chiến đấu Su-57 đầu tiên sản xuất bằng dây chuyền sẽ được ra mắt vào năm 2019, chiếc thứ hai dự kiến sẽ được sản xuất vào năm 2020. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa: ITN

Cách cảm thụ một câu thơ hay

GD&TĐ - Nhà thơ sáng tạo nên câu thơ hay bằng cách nào? Người đọc cảm thụ câu thơ hay cần chú ý những phương diện sáng tạo nghệ thuật nào của nhà thơ?
Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...