Nga từ chối hợp tác với Mỹ trong vấn đề dầu mỏ ở Syria

GD&TĐ -  Nga sẽ không bắt tay hợp tác với Mỹ trong vấn đề khai thác dầu an toàn ở Syria. Điều này đã được tuyên bố bởi Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin , theo báo cáo của Interfax.

Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin.
Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin.

"Chúng tôi sẽ không hợp tác với người Mỹ về vấn đề dầu mỏ ở Syria", ông đã trả lời các nhà báo khi được yêu cầu bình luận về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump mở rộng sự hiện diện của quân đội Mỹ tại các mỏ dầu ở Syria với mục đích đảm bảo an toàn cho chúng khỏi nhà nước Hồi giáo.

Trước đó vào ngày 6 tháng 11, người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại Liên bang, Konstantin Kosachev, nói rằng việc triển khai các căn cứ quân sự mới của Mỹ ở Syria có thể dẫn đến những rủi ro mới về các cuộc tấn công nhằm vào các cuộc tuần tra của Nga và Syria trong khu vực.

Vào ngày 5 tháng 11, ông Vershinin đã lên tiếng về quyết định này: ông nhấn mạnh rằng hành động của phía Mỹ là không thể chấp nhận được và trái với luật pháp quốc tế.

Trước đó, hãng thông tấn Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu đưa tin quân đội Mỹ đã chuyển thiết bị xây dựng, binh lính và vũ khí hạng nặng cho tỉnh Deir ez-Zor để xây dựng hai căn cứ quân sự mới ở đó.

Theo Lenta.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ