Nga tiến hành thử nghiệm cấp quốc gia đối với máy bay tiêm kích thế hệ mới nhất MIG-35

GD&TĐ -  Người đứng đầu Tập đoàn sản xuất máy bay Thống nhất, ông Yuri Slusar trong Diễn đàn kinh tế quốc tế tại Saint Petersburg đã công bố về việc bắt đầu tiến hành các thử nghiệm cấp quốc gia đối với máy bay tiêm kích thế hệ mới nhất của Nga,  MIG-35 (thế hệ 4++).

Nga tiến hành thử nghiệm cấp quốc gia đối với máy bay tiêm kích thế hệ mới nhất MIG-35

Ông cũng cho biết việc sản xuất hàng loạt đối với MIG-35 đã bắt đầu và trong năm 2019 sẽ lên kế hoạch cung cấp chúng cho quân đội Nga.

Ở đây cũng cần lưu ý rằng, kế hoạch ban đầu là đến cuối  năm 2018 này sẽ thực hiện cung cấp MIG-35 cho lực lượng quân đội Nga, tuy nhiên kế hoạch đã không hoàn thành theo như dự kiến.

Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của MIG-35 được thực hiện vào năm 2016. Theo thông tin chính thức, thì cũng tại thời điểm này, 2 nguyên mẫu của MIG-35 đã được chế tạo xong.

MIG-35 là máy bay tiêm kích đa chức năng, thế hệ máy bay thứ 5 của Nga (thế hệ 4++), có trọng lượng cất cánh tối đa là 29,7 tấn (trọng lượng bình thường khoảng 17,5 tấn); tốc độ tối đa -2500km/h; tầm bay thực tế -17,5 km; phạm vi bay khi không tiếp thêm nhiên liệu trên không – 3,5 nghìn km; bán kính chiến đấu với tải trọng bình thường – 1000 km.

Theo iz.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ