Nga sẽ triển khai cảnh sát quân sự ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

GD&TĐ - Các đơn vị cảnh sát quân sự Nga có thể được triển khai tại vùng đệm được tạo ra ở biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, theo TASS dẫn lời Ngoại trưởng Liên bang Nga Sergey Lavrov.

Nga sẽ triển khai cảnh sát quân sự ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

“Vùng đệm được hình thành theo thỏa thuận và được ký kết giữa Damascus và Ankara vào năm 1998 nhằm cùng nhau phối hợp tiêu diệt các mối đe dọa từ khủng bố ở khu vực biên giới, bên cạnh đó quân đội Thổ Nhĩ Kỳ có khả năng hoạt động ở một số khu vực thuộc lãnh thổ Syria gần biên giới chung”, Lavrov giải thích trong một cuộc phỏng vấn với truyền hình Việt Nam và Trung Quốc.

Theo Lavrov, xu hướng của khu vực này trong tương lai sẽ có sự tham gia của các lực lượng quân sự khác, tất nhiên phải có sự nhất trí và cho phép của Syria và Thổ Nhĩ Kỳ.

Với sự ra đời của cảnh sát quân sự, Nga luôn có kinh nghiệm trong các thỏa thuận về ngừng bắn và làm giảm căng thẳng trong khu vực. Khả năng này cũng sẽ được duy trì cho vùng đệm tại biên giới giữa Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Nga sẽ sớm hoàn thành việc phối hợp tất cả các nội dung liên quan đến vai trò của Damascus và Ankara, ông nói thêm.

Đồng thời, ông lưu ý rằng Liên bang Nga và Thổ Nhĩ Kỳ chưa có sự đồng thuận về việc người Kurd ở Syria có được coi là khủng bố hay không. Ông cho rằng cần phải phân biệt rõ rằng để xem thành phần nào của người Kurd trên thực tế là cực đoan và đe dọa an ninh Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhớ lại, vào ngày 14 tháng 2, tình hình ở biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ đã được thảo luận ở Sochi, bên cạnh đó Thổ Nhĩ Kỳ rất quan tâm vấn đề các phần tử khủng bố cực đoan chiếm đóng tại khu vực này.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ