Nga sẽ nâng cấp máy bay chiến đấu Su-30 lên ngang tầm Su-57

GD&TĐ - Su-30 của Nga sẽ được trang bị động cơ tương đương với máy bay chiến đấu Su-35, và gần như sẽ đạt đến cấp độ của Su-57.

Tiêm kích đa năng Su-30SM của Nga.
Tiêm kích đa năng Su-30SM của Nga.

Máy bay chiến đấu thế hệ 4++ Su-30SM của Nga hiện đang là một trong những phương tiện chiến đấu hiện đại nhất phục vụ trong Không quân Nga, tuy nhiên, máy bay chiến đấu này vẫn được quyết định hiện đại hóa.

Theo thông tin được cung cấp, các động cơ AL-41-F1S hiện đang được trang bị trên Su-35 và Su -57 sẽ được lắp đặt trên máy bay chiến đấu Su-30 hiện đại hóa.

Theo các chuyên gia, điều này sẽ làm tăng đáng kể khả năng của máy bay chiến đấu, và quan trọng nhất, nó sẽ thu hút sự quan tâm của những khách hàng tiềm năng.

Tập đoàn sản xuất máy bay Sukhoi của Nga đã bắt đầu công việc tạo ra một máy bay chiến đấu được hiện đại hóa với mã Su-30SMD, được trang bị động cơ AL-41-F1S hiện đại.

Hiện vẫn chưa rõ việc lắp đặt các động cơ này sẽ mang lại những lợi thế như thế nào cho máy bay chiến đấu Su-30SM, nhưng các chuyên gia tin rằng sau khi được nâng cấp, nhu cầu mua các máy bay chiến đấu này có thể sẽ tăng lên đáng kể.

Được biết, siêu động cơ AL-41F được Nga chế tạo để trang bị cho những máy bay siêu thanh. AL-41F cung cấp lực đẩy thô 86,3kN, lên đến 142,2kN nếu sử dụng buồng đốt 2 lần.

Ngoài ra, khi không dùng buồng đốt 2 lần, động cơ AL-41F vẫn có thể cung cấp cho máy bay khả năng bay hành trình ở tốc độ siêu thanh. Điều này mang lại lợi thế rất lớn trong việc tiết kiệm nhiên liệu cũng như bất ngờ tăng tốc với buồng đốt 2 lần.

Theo các chuyên gia, AL-41F có thể coi là một trong những loại động cơ phản lực hàng không tốt nhất, hiện đại nhất thế giới hiện nay.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ