Nga sẽ không vì các lệnh trừng phạt mà từ bỏ lợi ích quốc gia

GD&TĐ - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, Nga sẽ không từ bỏ lợi ích quốc gia để thoát khỏi các lệnh trừng phạt.

Tổng thống Nga Putin cho rằng, nếu Nga đầu hàng thì các lệnh trừng phạt vẫn sẽ được áp dụng.
Tổng thống Nga Putin cho rằng, nếu Nga đầu hàng thì các lệnh trừng phạt vẫn sẽ được áp dụng.

Tổng thống Nga nhấn mạnh rằng cả Nga và phương Tây đều chịu tổn thất từ các lệnh trừng phạt lẫn nhau. Theo các con số thống kê, do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt, bắt đầu từ năm 2014, Nga đã thiệt hại khoảng 50 tỷ USD, Liên minh châu Âu - khoảng 240 tỷ USD, Mỹ - 17 tỷ USD và Nhật Bản là 27 tỷ USD – ông Putin cho biết.

Đồng thời, theo ông, đối với Nga các lệnh trừng phạt không mang tính tiêu cực hoàn toàn. Để đối phó với các lệnh trừng phạt, Nga đã thực hiện các chương trình thay thế nhập khẩu cho 667 tỷ rúp. Ông Putin cho rằng ngay cả khi Nga “đầu hàng hoàn toàn” thì các lệnh trừng phạt về cơ bản vẫn sẽ không có gì thay đổi.

Ông đã lấy ví dụ về Trung Quốc, quốc gia "không liên quan gì đến Crimea và Donbass", nhưng họ vẫn bị tăng thuế đối với các mặt hàng xuất khẩu. Một minh chứng khác cho điều này là các lệnh trừng phạt nhắm vào tập đoàn Huawei. Có thể thấy mục đích chính của việc này là để kiềm chế sự phát triển của quốc gia được coi là đối thủ cạnh tranh với Mỹ ở thời điểm hiện tại.

Ông cho rằng, những điều tương tự như vậy đã và sẽ xảy ra với Nga.

Tổng thống Putin nhấn mạnh, nếu muốn chiếm một vị trí xứng đáng, Nga phải trở nên mạnh mẽ hơn, trước hết là trong lĩnh vực kinh tế.

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ