Nga phản pháo khi TT Maduro bị cáo buộc dùng tiền mua sự ủng hộ của Moscow

GD&TĐ - Trên trang Twitter, cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton đã buộc tội TT Venezuela Nicolas Maduro sử dụng sai tiền của đất nước để mua sự ủng hộ của Nga.

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton

Ông Bolton cho rằng TT Maduro đã trả 209 triệu USD dưới hình thức một hợp đồng quốc phòng để “mua” sự ủng hộ của Moscow, “trong khi hàng trăm ngàn người Venezuela đang đói”. Cố vấn Mỹ cũng đồng thời kêu gọi ông Maduro từ chức.

Tuy nhiên, ông Bolton không đưa ra được chi tiết về hợp đồng quốc phòng đề cập ở trên giữa Venezuela và Nga.

Hai nước đã ký các hợp đồng cung cấp thiết bị quân sự cho cho Venezuela trước đây, nhưng những thỏa thuận này đã được thực hiện từ lâu trước khi Venezuela rơi vào cảnh bất ổn về kinh tế, chính trị.

Phản pháo lại thông tin mà cố vấn Bolton đưa ra trên đây, hôm qua (16/6), đại sứ Nga Vladimir Zaemsky tại Venezuela cho rằng gần đây Moscow không ký hợp đồng nào mới với Caracas.

“Đây là một tiểu thuyết khác trong đó ông Bolton cần duy trì ảo tưởng rằng Venezuela là một mối đe dọa và tất nhiên, Nga là nước bị đổ lỗi” – ông Zaemsky nói.

Mỹ đã nhiều lần thúc giục Moscow “ra khỏi” Venezuela và dừng hợp tác quân sự với nước này. Tuy nhiên, Nga đã bác bỏ các đe dọa đó và nói rằng hợp tác với Caracas đã kéo dài nhiều năm và có kế hoạch mở rộng thêm.

Theo Sputnik/RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ