Nga phản đối máy bay Anh theo sát máy bay quân sự Nga trên biển Đen

GD&TĐ - Hôm qua (25/8), đại sứ quan Nga tại Anh cho biết việc lực lượng Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã theo sát máy bay quân sự Nga ở biển Đen là một sự khiêu khích, làm ảnh hưởng tới an ninh khu vực.

Chiến đấu cơ của Không lực Hoàng gia Anh
Chiến đấu cơ của Không lực Hoàng gia Anh

Hôm 23/8, RAF cho biết các chiến đấu cơ của mình đã “chặn” một máy bay Nga được cho là đang bay về phía không phận của NATO ở Biển Đen.

Trong khi trả lời về việc lực lượng Anh “chặn” máy bay Nga, phát ngôn viên của Đại sứ quán Nga tại Anh cho rằng việc triển khai RAF và các lực lượng khác của NATO tại Romania, Ba Lan hay các nước Baltic sẽ gây “nguy hiểm”.

Đại sứ quán Nga cho rằng các lực lượng Nga đã tuân thủ đầy đủ luật pháp quốc tế và không đặt ra mối đe dọa nào cho Anh.

“Người ta có thể hiểu tại sao Hải quân Hoàng gia Anh theo sát các tàu quân sự Nga ở kênh đào Anh, gần vùng bờ biển của Anh, thậm chí nếu Anh không cần công khai. Tuy nhiên, Anh hay đồng minh muốn đe dọa gì đối với máy bay tuần tra của Nga khi nó đang tiến hành các chuyến bay ngoài bờ biển của chính nước Nga, cách Anh tới 2.400km?” – đại sứ Nga nhấn mạnh.

NATO đã tăng cường đáng kể sự hiện diện ở Đông Âu kể từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Ukraine năm 2014 vì cho rằng Nga can thiệp vào nội bộ của Ukraine. Moscow bác bỏ cáo buộc này và lên tiếng phản đối NATO tăng cường quân sự gây bất ổn trong khu vực và tạo ra một cuộc đua vũ trang mới.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ