Nga nghi ngờ việc điều tra chuyến bay MH17

Moscow đặt câu hỏi về sự chậm trễ trong việc công bố kết quả điều tra vụ rơi máy bay MH17 của hãng Malaysia Airlines và cáo buộc các nhà điều tra thiếu minh bạch.

Một phần xác máy bay MH17 tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters
Một phần xác máy bay MH17 tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov truy vấn lý do tại sao các bản ghi âm từ hộp đen của máy bay vẫn chưa được công khai và nói ông cảm thấy "tất cả mọi người khác đã không còn quan tâm đến việc điều tra".

"Không ai thông báo cho chúng tôi lý do cụ thể tại sao bản ghi âm của hộp đen không được công bố đầy đủ" - AFP dẫn lời phát biểu của ông Lavrov trong một cuộc họp được truyền hình tại Moscow.

Ông Lavrov đặt câu hỏi tại sao Ukraine vẫn chưa cung cấp đoạn ghi âm cuộc hội thoại giữa các kiểm soát không lưu ở sân bay Dnepropetrovsk, gần khu vực xảy ra vụ rơi máy bay.

Ngoại trưởng Nga cũng cho biết nước này đã liên lạc với Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế, cơ quan hàng không của Liên Hiệp Quốc. 

Cơ quan này đã thiết lập một đội công tác đặc biệt để tiếp nhận những khuyến nghị trong quá rình điều tra nguyên nhân thảm kịch MH17, nhưng cũng chưa thấy có gì rõ ràng và minh bạch từ đó cả.

Ông Lavrov suy đoán các nhà điều tra đã không tìm thấy bằng chứng về việc Nga có liên quan đến vụ rơi máy bay MH17 khi phi cơ bay qua khu vực phiến quân đang kiểm soát ở miền đông Ukraine. 

Ông nói các bên trước đó đưa ra "những lời cáo buộc vội vàng rằng Nga và phiến quân đứng đằng sau vụ việc, nên hiện giờ phải giữ im lặng và "thụt lưỡi vào".

Chiếc phi cơ Boeing 777 của hãng Malaysia Airlines bị rơi tại đông Ukraine hôm 17/7, khiến 298 người thiệt mạng. Phương Tây cáo buộc thủ phạm vụ bắn rơi máy bay là phe ly khai thân Nga, trong khi lực lượng này cáo buộc Kiev.

Các nhà điều tra Hà Lan đầu tháng này cho biết họ sẽ công bố báo cáo sơ bộ "trong một vài tuần tới". Hộp đen của máy bay đã được chuyển đến Chi nhánh Điều tra Tai nạn Hàng không tại Farnborough (Anh). 

Việc tìm kiếm thi thể ở hiện trường tai nạn đã bị dừng kể từ đầu tháng do các cuộc giao tranh vẫn diễn ra ác liệt ở khu vực lân cận.

Theo vnexpress.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.