Nga nâng cấp tên lửa mới bắn từ biển có tầm xa 800km

GD&TĐ - Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất chế tạo máy của Nga đã phát triển một tên lửa hành trình phóng từ biển với tầm xa 800km và tăng độ chính xác khi nhắm mục tiêu trên mặt đất và trên biển. Những đợt bắn thử sẽ được bắt đầu trong những tháng tới – 2 nguồn tin trong ngành quốc phòng cho biết.

Tên lửa Oniks được phóng từ một con tàu.
Tên lửa Oniks được phóng từ một con tàu.

Tên lửa hành trình Oniks đã được dùng làm cơ sở để phát triển một phiên bản mới là Oniks-M, có tầm xa tối đa 800km” – một nguồn tin nói với hãng tin TASS.

“Tên lửa được trang bị hệ thống điều khiển cải tiến và sẽ có khả năng tấn công cả mục tiêu hải quân và mặt đất với độ chính xác cao hơn” – nguồn tin trên cho biết và nói thêm rằng việc bảo vệ của tên lửa trước các biện pháp đối phó điện tử cũng được cải thiện.

Một số khu vực biển Barents đã được giới hạn để phục vụ các vụ thử tên lửa dự kiến vào 10 ngày đầu tiên của tháng 9 nhằm đảm bảo an toàn cho việc vận chuyển và các chuyến bay. Tuy nhiên, không có vụ phóng nào được thực hiện do cần có thêm các cuộc kiểm tra – một nguồn tin khác cho biết.

Cũng theo nguồn tin trên, giống như phiên bản cơ sở Oniks, phiên bản mới Oniks-M cũng có khả năng mang cả đầu đạn thông thường và đầu đạn hạt nhân. Oninks-M có tốc độ tối đa cũng như trọng lượng và kích thước tương tự như Oniks.

Hiệp hội Nghiên cứu và Phát triển – nơi sản xuất tên lửa Oniks từ chối bình luận về những thông tin trên.

Theo TASS

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.