Nga: Mỹ không được can thiệp vào “Dòng chảy phương Bắc 2”

GD&TĐ - Đường ống dẫn khí “Dòng chảy phương Bắc 2” (Nord Stream 2) là chuyện của châu Âu và Mỹ không được can thiệp vào dự án này – Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói.  

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Tuần trước, TT Mỹ Donald Trump ký Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia cho năm tài khóa 2020, dự kiến đưa ra các lệnh trừng phạt, trong đó nhắm vào dự án “Dòng chảy phương Bắc 2”. Công ty Thụy Sĩ Allseas đã dừng việc đặt đường ống cho dự án trên trước mối đe dọa trừng phạt của Mỹ.

“Nếu ‘Dòng chảy phương Bắc 2’ có chút nào đó ảnh hưởng tới lãnh thổ Mỹ, tôi có thể hiểu khả năng tham gia của Washington. Tuy nhiên, đây là vấn đề của riêng châu Âu. Không ai được can thiệp vào những vấn đề trên, trừ các quốc gia có liên quan tới dự án về mặt địa lý và tài chính” – bà Zakharova nói với đài Rossiya 24.

“Dòng chảy phương Bắc 2” là một liên doanh giữa công ty Gazprom của Nga và 5 công ty châu Âu khác là Engie của Pháp, OMV của Áo, Royal Dutch Shell của Anh – Hà Lan. Uniper and Wintershall của Đức. Đường ống đôi dài gần 1.200km này sẽ mang tới 55 tỉ mét khối khí đốt mỗi năm từ Nga tới Đức thông qua các vùng lãnh hải hoặc vùng đặc quyền kinh tế của Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Nga và Thụy Điển.

Theo Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak, đường ống trên sẽ được khai trương trước cuối năm 2020, bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.
Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.