Nga lên tiếng trước các cuộc không kích của Israel nhắm vào Syria

GD&TĐ - Cuộc tấn công của không lực Israel nhắm vào lãnh thổ Syria đi ngược với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, dẫn đến sự leo thang căng thẳng không cần thiết và Bộ Ngoại giao Nga coi các bước đi này không đúng đắn – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov cho biết.

Chiến cơ của không lực Israel
Chiến cơ của không lực Israel

“Tất nhiên, chúng tôi vẫn liên lạc với tất cả các bên đối tác của mình để tìm hiểu hoàn cảnh. Việc tấn công vào lãnh thổ của một quốc gia có chủ quyền là hoàn toàn trái với các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, dẫn đến căng thẳng leo thang vốn không ai cần thiết” – ông Bogdanov nói.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên Twitter bình luận về cuộc tấn công của Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) chống lại “hàng chục mục tiêu quân sự” được cho là thuộc về lực lượng Quds của Iran – một đơn vị tinh nhuệ trong Quân đoàn Vệ binh cách mạng và quân đội Syria.

“Tôi đã nói rõ rằng bất kỳ ai làm hại chúng tôi, sẽ nhận hậu quả. Đây là điều chúng tôi làm đêm nay để chống lại các mục tiêu quân sự của lực lượng Quds thuộc Iran và quân đội Syria ở Syria sau các vụ phóng rocket hôm qua nhắm vào Israel. Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì an ninh Israel một cách vững chắc” – ông Netanyahu đăng trên Twitter.

Bình luận trên được đưa ra sáng hôm qua sau tuyên bố của IDF cho rằng các chiến đấu cơ Israel đã dội hỏa lực vào lãnh thổ Syria, tấn công hàng chục mục tiêu quân sự được cho là thuộc về lực lượng Iran và Syria. Cả Damascus và Tehran đều chưa bình luận về các cuộc tấn công này.

Theo IDF, các mục tiêu họ nhắm vào bao gồm tên lửa không đối không, các nhà kho và nhiều cơ sở quân sự khác.

Quân đội Israel nói trong một tuyên bố rằng cuộc không kích trên diễn ra nhằm phản ứng với các vụ phóng rocket trước đó do các lực lượng Syria tiến hành nhắm vào lãnh thổ Israel.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...