Nga không kích xóa sổ phi đội máy bay không người lái ở Idlib, Syria

GD&TĐ - Quân đội Nga cho biết họ vừa tiến hành cuộc không kích xóa sạch một kho đạn dược của khủng bố ở tỉnh Idlib, Syria. Nơi đây có chứa toàn bộ một phi đội máy bay không người lái (UAV) dự định được dùng để tấn công căn cứ không quân Khmeimim của Nga ở phía tây Syria.  

Hình ảnh thể hiện sự không kích của Nga vào một kho đạn của Hayat Tahrir Al – Sham (HTS)
Hình ảnh thể hiện sự không kích của Nga vào một kho đạn của Hayat Tahrir Al – Sham (HTS)

Cuộc không kích diễn ra hôm qua (13/3) của Nga được tiến hành sau khi Nga biết rằng những UAV, vốn liên tục được khủng bố dử dụng để ném chất nổ xuống căn cứ của Nga, đã được chuyển tới địa điểm trên – Bộ Quốc phòng Nga cho biết và nói thêm rằng cuộc tấn công đã được phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ.

“Theo thông tin được khẳng định qua một số kênh, một lô lớn UAV đã được chuyển tới nhà kho hôm trước. Những kẻ khủng bố đã lên kế hoạch sử dụng chúng để tấn công vào căn cứ không quân Nga ở Khmeimim” – Bộ Quốc phòng Nga nói.

Cơ sở vừa bị phá hủy thuộc về nhóm chiến binh Hayat Tahrir Al – Sham (HTS) vốn kiểm soát những phần lớn của tỉnh Idlib. HTS là một chi nhánh ở Syria của Al-Qaeda và từng được biết với cái tên Mặt trận Jabhat An-Nusra trước khi có tên hiện nay.

Người dân địa phương ở nhiều địa điểm khác nhau cũng đã chứng kiến vụ nổ ở nhà kho trên. Một số đoạn video được cho là thể hiện chiến đấu cơ Nga bay trên Idlib và hậu trường vụ tấn công đã xuất hiện trên mạng.

Căn cứ không quân Khmeimim của Nga, nằm ở tỉnh Latakia của Syria, đã liên tục nhắm vào các nhóm chiến binh ở Idlib. Những UAV nhỏ tự chế đã được đưa tới căn cứ trên và trở thành sự lựa chọn cho các cuộc tấn công vào căn cứ Nga.

Tuy đa số UAV bị hàng phòng vệ tại căn cứ Nga bắn hạ nhưng một số đã bị bắt giữ trong tình trạng còn nguyên vẹn khi các đơn vị tác chiến điện tử cố gắng ngăn chặn sự kiểm soát của chúng và khiến chúng hạ cánh.

Những chiếc UAV đã được mang tới Moscow để nghiên cứu và trưng bày sau đó.

Theo RT

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ