Nga đưa ra tối hậu thư về tên lửa cho châu Âu

GD&TĐ - Nga đã không cho châu Âu cơ hội triển khai những tên lửa Mỹ trên lãnh thổ của mình.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin do ấn phẩm Ruposters cung cấp, Phái đoàn thường trực Nga tại NATO đã đưa ra cho châu Âu điều kiện duy nhất để họ có thể tránh được việc Nga triển khai các tên lửa tầm trung và tầm ngắn theo hướng phương Tây.

Phía Nga cho rằng, điện Kremlin không có ý định triển khai các vũ khí bị cấm trong thỏa thuận INF ở châu Âu và các khu vực khác cho đến khi các tên lửa tương tự của Mỹ được triển khai ở đó. Đồng thời, Moscow kêu gọi liên minh cũng nên đưa ra tuyên bố tương tự.

Trên thực tế, Nga đã không cho châu Âu cơ hội lựa chọn vì nếu Mỹ muốn triển khai các tên lửa vi phạm Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm ngắn và tầm trung của mình tại biên giới Nga thì Nga sẵn sàng triển khai những tên lửa tương tự. Tuy nhiên, các tên lửa của Nga sẽ không nhắm về phía Mỹ mà sẽ được triển khai hướng về phía các quốc gia châu Âu.

Các chuyên gia cho rằng, những tên lửa mà Nga sở hữu sau khi nước này rút khỏi Hiệp ước INF là những tên lửa có sức mạnh hủy diệt. Chính châu Âu cũng không dám đưa ra những đánh giá chính xác về sức mạnh của chúng.

Do đó, nếu Nga triển khai những tên lửa của mình hướng về phía châu Âu thì NATO sẽ phải đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng.

Theo Avia.pro

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hầm biogas nơi 3 người tại Đồng Nai gặp nạn.

Phòng tránh ngạt khí trong hầm biogas

GD&TĐ - Việc sử dụng hầm biogas tiềm ẩn không ít rủi ro nếu không tuân thủ đúng quy tắc an toàn khi vận hành. Thủ phạm gây ngộ độc khí gas là oxit carbon (CO).
Mẫu viên nang điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu: Xấu hổ, vông nem, hậu phác nam và cam thảo nam.

Viên nang dược liệu chữa mất ngủ

GD&TĐ - Các nhà khoa học Đại học Y Dược TPHCM đã nghiên cứu bào chế viên nang hỗ trợ điều trị mất ngủ có thành phần từ dược liệu.
Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.