Nga chuẩn bị cho cuộc tập trận Hải quân Nga - Trung

GD&TĐ - Trung tâm báo chí - Bộ quốc phòng Nga cho biết, một đội tàu của Hạm đội Thái Bình Dương thuộc Hải quân Nga sẽ tham dự cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc có tên “Tương tác trên biển - 2019”.

Nga chuẩn bị cho cuộc tập trận Hải quân Nga - Trung

Biệt đội tàu của Nga dự kiến sẽ xuất phát từ thành phố Vladivostok vào ngày 24/4, bao gồm tàu tuần dương tên lửa Varyag, tàu hộ tống The Perfect và tàu đổ bộ cỡ lớn “Oslabia”.

Những cuộc tập trận chính sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 4/5 tại cảng Thanh Đảo và vùng lãnh hải của Trung Quốc sau khi kết thúc các nghi lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Hải quân nước này. Được biết, các cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của tàu mặt nước, tàu ngầm, tàu hỗ trợ và các phương tiện hàng không của Hải quân hai nước.

Theo kế hoạch, các thủy thủ Nga và Trung Quốc sẽ phối hợp điều động, tổ chức liên lạc, thực hiện các vụ bắn tên lửa và pháo vào các mục tiêu trên biển cũng như trên không, diễn tập các hoạt động tìm kiếm cứu nạn.

Cùng lúc đó, đội tàu của Hạm đội phương Bắc do tàu khu trục Gorshkov dẫn đầu cũng được cử đến bán đảo Sơn Đông trên bờ biển Hoàng Hải. Đội biệt kích bao gồm tàu hỗ trợ đa chức năng Elbrus, tàu chở dầu Kama và tàu kéo Nikolay Chiker.

Vào ngày 23/4, phi hành đoàn của tàu Đô đốc Gorshkov sẽ tham gia vào lễ kỷ niệm 70 năm của Hải quân Trung Quốc.

Cuộc tập trận hải quân Nga-Trung được tổ chức thường niên kể từ năm 2012 tại các vùng biển khác nhau trên thế giới.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ