Nga “bật đèn xanh” để Syria dùng S-300 tấn công chiến cơ Israel

GD&TĐ - Lực lượng vũ trang Nga được cho là “bật đèn xanh” cho Quân đội Syria sử dụng hệ thống phòng thủ S-300 chống lại chiến cơ Israel bay vào không phận của họ - Hãng tin Avia.Pro cho biết.

Hệ thống phòng thủ S-300.
Hệ thống phòng thủ S-300.

“Trong bối cảnh Israel nhiều lần tấn công Syria dù đã có thỏa thuận giữa Nga và Israel, 1 nguồn tin nói với Avia.pro rằng Quân đội Syria đã được phép sử dụng hàng phòng không của mình trong trường hợp có mối đe dọa nhỏ nhất từ Israel, với điều kiện phía Syria phải chịu trách nhiệm cho những hành động như vậy” – Avia.Pro cho biết.

Mặc dù đã hoàn thành việc lắp đặt hệ thống S-300 ở khu vực Masyaf ở Hama trong năm nay, Lực lượng vũ trang Syria vẫn chưa sử dụng hệ thống phòng thủ này để chống lại chiến cơ Israel vốn nhiều lần tấn công nước này.

Tuy nhiên, dựa trên thông tin Avia.Pro đưa ra, Lực lượng vũ trang Syria dường như dựa vào quân đội Nga để sử dụng hệ thống phòng thủ này để chống lại chiến cơ Không lực Israel vi phạm không phận.

“Nga cho phép Quân đội Syria đặt S-300 trong tình trạng báo động hoàn toàn và tấn công chiến cơ Israel trong trường hợp có mối đe dọa nhỏ nhất” – một nguồn tin quân đội nói với Avia.Pro.

Hiệu quả của S-300 trong việc chống lại Không lực Israel đã bị nghi ngờ kể từ khi lắp đặt vì Israel đã tấn công được ở những nơi xa như Deir Ezzor ở phía đông và Aleppo ở phía bắc Syria.

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hủ tục nên bỏ

GD&TĐ - Lễ hội đâm trâu của người Ca Dong là một tập tục có từ ngàn xưa của những bộ tộc tựa lưng vào dãy Trường Sơn...