New York: Kẻ tấn công chọn ngày Halloween để giết càng nhiều người càng tốt

GD&TĐ - Các công tố viên liên bang đã buộc tội khủng bố đối với Sayfullo Saipov – bị cáo 29 tuổi đã dùng xe tải tấn công gây chết người ở Lower Manhattan (New York, Mỹ) vào ngày 31/1.  

Minh họa quang cảnh trong tòa án xét xử Sayfullo Saipov
Minh họa quang cảnh trong tòa án xét xử Sayfullo Saipov

Theo các công tố viên, Saipov đã lao xe tải vào đường đi dành cho người đi xe đạp và làm 8 người chết. Tên này đã cung cấp tài liệu hỗ trợ cho Daesh (IS) và được  IS truyền cảm hứng bằng các video tàn bạo mà hắn xem qua điện thoại. Saipov còn bị buộc tội cung cấp tài liệu cho một nhóm khủng bố và tội dùng xe cơ giới gây ra sự tàn phá.

Saipov nói với các điều tra viên rằng hắn đã bắt đầu lên kế hoạch tấn công từ một năm trước.

Saipov đã bị cảnh sát Ryan Nash bắn sau cuộc tấn công và đã phải nhập viện để tiến hành phẫu thuật.

Quyền chánh án tòa án quận Nam New York Joon H.Kim cho biết Saipov đã khai nhận rằng hắn muốn giết càng nhiều người càng tốt và đặc biệt chọn Halloween là ngày tiến hành vụ tấn công bởi vì hắn cho rằng sẽ có nhiều người đi bộ, đi xe đạp ở bên ngoài vào thời điểm này.

Saipov đã tự hào về vụ tấn công của mình và nói rằng hắn cảm thấy rất tốt vì những gì đã làm. Tên này còn xin được treo cờ của IS trong phòng bệnh của mình.

Hôm qua (1/11), Saipov đã xuất hiện tại tòa án trong chiếc xe lăn, chân và tay hắn đã bị cùm. Tên này không yêu cầu được bảo lãnh và sẽ bị giam giữ.

Các quan chức FBI và Phòng cảnh sát New York cho biết họ đang tìm kiếm người thứ 2 tham gia vào vụ tấn công xe tải này. Các nhà chức trách an ninh đã xác định được kẻ thứ 2 này là Mukhammadzoir Kadirov. Họ tin rằng Saipov đã giữ liên lạc với 2 người nữa.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ