NATO tuyên bố sẽ không triển khai tên lửa hạt nhân tại Châu Âu

GD&TĐ - Tổng thư ký của khối quân sự phương Tây, ông Jens Stoltenberg đã thể hiện quan điểm của NATO về việc Mỹ và Nga đình chỉ thực hiện nghĩa vụ theo thỏa thuận loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo ông Stoltenberg, các bộ trưởng quốc phòng NATO "đã xác nhận việc không có ý định triển khai tên lửa trên đất liền với đầu đạn hạt nhân ở châu Âu". Đồng thời, Tổng thư ký NATO nói rằng liên minh "sẽ không lặp lại hành động của Nga", vì "họ không muốn một cuộc chạy đua vũ trang mới" xảy ra.

Cùng với đó, ông Stoltenberg tuyên bố rằng NATO sẽ tiếp tục sử dụng những “phương pháp hạn chế” đối với những hành động của Nga, ví dụ như tổ chức các chương trình tập trận quân sự chung, hoạt động thu thập thông tin tình báo, giám sát trực quan các hành động của Nga ở biên giới của liên minh. Đồng thời, NATO cũng sẽ đầu tư phát triển các hệ thống phòng không và tên lửa phòng không hiện đại.

Theo các chuyên gia, những vũ khí hạt nhân của Mỹ đã có mặt trên lãnh thổ châu Âu trong nhiều thập kỷ qua. Theo một số báo cáo, những quả bom hạt nhân đã được đặt tại các căn cứ quân sự của NATO ở Đức, Ý và Thổ Nhĩ Kỳ. Không chỉ vậy, các quốc gia NATO ở châu Âu như Anh và Pháp đều có nhiều loại vũ khí hạt nhân khác nhau.

 
Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ