Nạn nhân trúng chất độc thần kinh Novichok lần đầu lên tiếng

GD&TĐ - Nạn nhân của vụ trúng chất độc thần kinh ở Anh, ông Charlie Rowley, đã lần đầu tiên lên tiếng sau khi hồi phục tại bệnh viện.

Ông Charlie Rowley (phải) và bà Dawn Sturgess
Ông Charlie Rowley (phải) và bà Dawn Sturgess

Ông Rowley – người bị ảnh hưởng nặng nề bởi chất độc Novichok, cho biết bạn gái 44 tuổi Dawn Sturgess của mình đã xịt chất có “nhiều dầu” lên cổ tay mình sau khi ông đưa cho bà cái lọ nước hoa để làm quà.

Bà đã có vấn đề “trong vòng 15 phút” sau khi nhận món quà này.

Ông Rowley nói với hãng tin ITV News: “Trong vòng 15 phút, tôi cho rằng Dawn đã nói cô ấy bị đau đầu và hỏi tôi xem có thuốc đau đầu không. Tôi đã xem quanh nhà và trong thời gian đó, cô ấy cảm thấy lạ và cần nằm xuống trong bồn tắm, lúc đó tôi đã thấy có gì không bình thường".

“Tôi vào phòng tắm và thấy cô ấy trong bồn tắm, quần áo vẫn mặc trên người và trong tình trạng rất yếu” – Rowley nói thêm.

Bà Sturgess đã qua đời ngày 8/7 sau khi cả hai người được tìm thấy nằm bất tỉnh tại nhà ông Rowley vào ngày 30/6.

Vụ việc trên xảy ra sau vụ tấn công hồi tháng 3 ở Salisbury, Anh đối với cựu điệp viên Nga Skripal và con gái Yulia của ông, cũng bằng chất novichok. Cảnh sát Anh tin rằng đã xác định được thủ phạm của vụ tấn công này.

Anh cho rằng Nga đứng sau vụ hạ độc điệp viên và con gái ông, cũng như vụ hạ độc ông Rowley và bà Sturgess. Trong khi đó Nga bác bỏ mọi sự liên quan.

Theo Independent

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ