Mỹ và liên quân bất ngờ tấn công Syria

GD&TĐ - Theo hãng tin SANA của Syria, Không lực liên quân do Mỹ đứng đầu đã tấn công một số vị trí của quân đội Syria ở sa mạc phía đông nước này.

Khói bốc lên ở nơi Mỹ tấn công tại Syria
Khói bốc lên ở nơi Mỹ tấn công tại Syria

Theo hãng tin Reuters và AFP, các đợt không kích được cho là diễn ra gần một cơ sở năng lượng nằm ở gần biên giới với Iraq, cách phía tây sông Euphrates 100km – nơi liên quân do Mỹ đứng đầu đang giao chiến với phiến quân IS.

“Một số vị trí quân sự nằm giữa Abu Kamal và Hmeima đã bị tấn công sáng nay trong một cuộc không kích từ các chiến đấu cơ của liên minh Mỹ” – một nguồn tin quân sự Syria được hãng tin AFP trích lời.

Cuộc tấn công trên đã được văn phòng báo chí của phong trào chiến binh Hezbollah của Lebanon (liên minh của chính phủ Syria) công bố đầu tiên. Họ cho biết chiến đấu cơ đã nhằm vào các địa điểm quân sự gần cơ sở dầu T2 ở phía đông tỉnh Deir ez-Zor của Syria.

Hôm chủ nhật vừa qua, Thiếu tướng Jamie Jarrard – chỉ huy lực lượng đặc nhiệm của Mỹ cho biết liên minh do Mỹ đứng đầu đã phát hiện ra những căn cứ của khủng bố IS gần các thị trấn Abu Kamal và Hajin.

“Nhiều binh lính IS còn lại đang ẩn náu trong khu vực phía bắc thị trấn Abu Kamal dọc theo biên giới Iraq – Syria và ở thị trấn Hajin dọc theo bờ phía đông của sông Euphrates” – ông Jarrard cho biết.

Trong khi đó liên minh do Mỹ đứng đầu đã tiến hành thêm gần 80% các cuộc tấn công ở Syria trong nửa đầu của tháng 5 so với tháng trước – Bộ tư lệnh Trung ương cho biết vào tuần trước.

Liên minh do Mỹ đứng đầu đã tăng cường các cuộc không kích ở Syria mặc dù không được sự cho phép của Tổng thống Assad hay Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ