Mỹ triển khai máy bay chiến đấu F-22 tới căn cứ ở Qatar

GD&TĐ - Lần đầu tiên, Hoa Kỳ chuyển máy bay chiến đấu F-22 thế hệ thứ năm đến căn cứ không quân Al-Udeid ở Qatar, theo báo cáo của chỉ huy Không quân thuộc Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ, chịu trách nhiệm tại khu vực Trung Đông.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Các máy bay này lần đầu tiên được triển khai ở Qatar để bảo vệ các lực lượng và lợi ích của Mỹ trong khu vực thuộc trách nhiệm của Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ", trang web của bộ chỉ huy nói.

Nguồn tin có kèm hình ảnh của ít nhất ba chiếc F-22 trên đường băng, được chỉ định là chụp vào hôm thứ Năm.

Al-Udeid là căn cứ chính của không quân Hoa Kỳ trong khu vực, phục vụ hàng nghìn lính Mỹ để thực hiện chiến dịch chống lại nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria và Iraq.

F-22 - máy bay thuộc thế hệ thứ năm đầu tiên được sản xuất hàng loạt vào năm 2001. Đến năm 2011, việc sản xuất hàng loạt máy bay này bị ngừng lại, thay vào đó là máy bay F-35.

Máy bay chiến đấu F-22 được sử dụng tích cực trong chiến dịch chống lại IS. Việc chuyển các máy bay này sang căn cứ không quân ở Qatar được thực hiện trong bối cảnh mối quan hệ ngày càng căng thẳng giữa Mỹ và Iran.

Đặc biệt, vào tháng 6 Không quân Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái của Mỹ. Iran cho biết chiếc máy bay này vi phạm không phận của họ, phía Mỹ tuyên bố rằng thiết bị này không vượt qua biên giới của Iran.

Theo Ria.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ