Mỹ triển khai hàng chục cơ sở quân sự đào tạo chiến binh chống chính phủ Syria

GD&TĐ - Mỹ đã triển khai 19 cơ sở quân sự ở Syria và 22 cơ sở khác ở các nước láng giềng nhằm đào tạo và cung cấp chiến binh chống lại chính phủ hợp pháp của Syria– giáo sư Vladimir Kozin, một chuyên gia hàng đầu tại Trung tâm nghiên cứu Quân sự và Chính trị thuộc Viện quan hệ quốc tế Moscow nói với Sputnik.

Mỹ lập một căn cứ quân sự mới ở Manbij, Syria ngày 8/5
Mỹ lập một căn cứ quân sự mới ở Manbij, Syria ngày 8/5

“Lầu năm góc đã triển khai 19 căn cứ quân sự ở Syria cũng như 22 căn cứ quân sự ở các nước láng giềng để đảm bảo việc cung cấp liên tục vũ khí, đạn dược, nhiên liệu và thực phẩm cho các tổ chức khủng bố” – giáo sư Vladimir Kozin nói.

Chuyên gia quân sự trên đã dẫn ra ví dụ về căn cứ của Mỹ tại Al-Tanf ở phía nam Syria. Ông Kozin cho rằng không phận bên trên thị trấn này và gần 50 km quanh biên giới của nó đã bị đóng cửa mặc dù Damascus chưa bao giờ đồng ý việc này.

Theo ông Kozin, Washington đang hỗ trợ các chiến binh duy trì ảnh hưởng của Mỹ đối với tình hình quân sự và chính trị tại Syria. Đồng thời, ông cho rằng kế hoạch của Washington tại Syria nhằm đóng băng quá trình dàn xếp chính trị và đưa đối tượng mình ủng hộ lên nắm quyền vẫn không thay đổi từ năm 2011.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ