Mỹ trang bị tên lửa LRASM cho máy bay ném bom chiến lược B-1B

GD&TĐ - Công ty Lockheed Martin tuyên bố bắt đầu bàn giao tên lửa chống hạm tầm xa LRASM cho Không quân Hoa Kỳ, theo Mil.Press FLOT.  

Mỹ trang bị tên lửa LRASM cho máy bay ném bom chiến lược B-1B

Việc chế tạo LRASM bắt đầu vào năm 2009. Sau khi hoàn thành tất cả các giai đoạn thử nghiệm, chúng được trang bị cho máy bay ném bom chiến lược B-1B.

Theo David Helsel, người đứng đầu dự án LRASM tại Công ty Lockheed Martin, để đưa tên lửa chống hạm vào trạng thái hoạt động là thành quả của sự hợp tác giữa các kỹ sư với Không quân và Hải quân Hoa Kỳ.

Helsel nói rằng tên lửa LRASM có khả năng phát hiện, xác định và tiêu diệt các mục tiêu trong các nhóm tàu trên biển ngay cả khi không có tín hiệu điều khiển và liên lạc GPS.

LRASM với trọng lượng đầu đạn 450 kg có phạm vi hoạt động lên tới 930 km. Người ta cho rằng tên lửa này có thể đánh chìm một con tàu có lượng giãn nước lên tới 9 nghìn tấn.

Theo các nguồn tin cho biết, loại đạn này đã hoàn thành việc thử nghiệm để kiểm tra về khả năng tương thích với bệ phóng Mk.41 và trong tương lai gần có thể sẽ được sử dụng để trang bị cho các tàu hộ vệ tên lửa, thay thế cho tên lửa loại Harpoon vốn không thích hợp trong điều kiện chiến tranh hiện đại.

Tên lửa LRASM cũng được lên kế hoạch trang bị cho máy bay chiến đấu F/A-18E/F và F-35C.

Nhớ lại máy bay ném bom chiến lược B-1B "Lancer" siêu thanh có tải trọng lên tới 56 tấn. Được thiết kế để đánh phá các hệ thống phòng không tầm thấp của kẻ thù, là điểm khác so với những chiếc B-52.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ