Mỹ tố Trung Quốc ăn cắp dữ liệu hệ thống tên lửa Vòm sắt của Israel

GD&TĐ - Một công ty của Mỹ buộc tội Trung Quốc ăn cắp dữ liệu kỹ thuật của hệ thống tên lửa Vòm sắt từ máy tính của Israel.

Hệ thống tên lửa Vòm sắt của Israel.
Hệ thống tên lửa Vòm sắt của Israel.

Công ty Cyber Engineering Services (CyberESI) đã phát hiện ra một vụ trộm trên không gian mạng – Ông Brian Krebs của công ty này cho biết.

“Từ ngày 10/10/2011 và 13/8/2012, những kẻ tấn công được cho là đang hoạt động ở Trung Quốc đã xâm nhập vào mạng lưới của 3 công ty công nghệ quốc phòng hàng đầu Israel, bao gồm Elisra Group, Israel Aerospace Industries và Rafael Advanced Defense Systems” – ông Krebs cho biết.

“Bằng cách xâm nhập vào cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc bí mật do tin tặc thiết lập, CyberESI xác định rằng những kẻ tấn công đã lấy đi một lượng lớn dữ liệu từ 3 công ty trên” – ông Krebs nói thêm.

Theo ông Krebs, “hầu hết thông tin trên là tài sản trí tuệ liên quan đến tên lửa Arrow III, Máy bay không người lái, tên lửa đạn đạo và những tài liệu kỹ thuật khác trong cùng lĩnh vực nghiên cứu”.

Hệ thống Vòm sắt được công ty Mỹ Raytheon và công ty Rafael của Israel kết hợp sản xuất. Một phần của nó được chế tạo của Mỹ. Vòm sắt được cho là có thể phát hiện, đánh giá và đánh chặn nhiều loại mục tiêu tầm ngắn như rocket, pháo và đạn súng cối.

Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ buộc tội Trung Quốc ăn trộm bí mật kỹ thuật. Trong vài năm qua, Mỹ đã tăng cường các biện pháp bảo vệ tài sản trí tuệ của mình trước điều mà họ cho là chiến thuật thương mại không công bằng từ Trung Quốc. Xu hướng này đã được tăng cường dưới thời TT Trump.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ