Mỹ tiến hành điều tra vụ tấn công nhầm đồng minh tại Syria

GD&TĐ - Trước sự việc một chiến đấu cơ F-15 của Không lực Mỹ tấn công nhầm vào Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd dẫn đầu đang chống lại IS tại Syria làm 21 người thương vong, Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra.  

Máy bay của liên quân Mỹ
Máy bay của liên quân Mỹ

“Chúng tôi đã nhận được thông tin về khả năng tấn công nhầm đồng minh ở đông bắc Syria. Vụ việc này đang được điều tra và chúng tôi sẽ công bố thêm chi tiết vào thời điểm thích hợp. Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) là một đối tác trong nỗ lực chống lại IS và chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ họ khi họ giải phóng căn cứ cuối cùng của IS ở thung lũng sông Euphrates” – Đại tá Sean Ryan nói với hãng tin Sputnik.

Cuộc điều tra trên được công bố sau khi hãng tin SANA của Syria thông báo về việc liên minh do Mỹ đứng đầu đã dùng phốt pho trắng tiến hành không kích vào tỉnh Deir ez-Zor của Syria. Theo Hiệp ước Geneva, phốt pho trắng bị cấm dùng để chống lại thường dân hoặc ở những khu vực có thường dân sinh sống.

Liên minh do Mỹ đứng đầu đã hoạt động ở Syria để chống khủng bố kể từ năm 2014 dù không được sự cho phép của chính phủ Syria hay Liên hợp quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cán bộ y tế đỡ đẻ ngay trên biển.

Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

GD&TĐ - Một sản phụ ở xã đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) được các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn đỡ đẻ thành công ngay trên biển.