Mỹ sẽ phô diễn sức mạnh quân sự trong Ngày Quốc khánh

GD&TĐ - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố, các xe tăng chiến đấu sẽ diễu hành tại thủ đô Washington vào ngày 4/7 như một phần trong lễ kỷ niệm Ngày quốc khánh Mỹ.

Phi đội Blue Angels trong một buổi biểu diễn năm 2018.
Phi đội Blue Angels trong một buổi biểu diễn năm 2018.

 Ông Trump đã nói với các phóng viên tại Phòng Bầu dục của Nhà Trắng: "Mỹ sẽ có một ngày 4/7 tuyệt vời ở Washington. Nó sẽ rất đặc biệt. Một số xe tăng sẽ được bố trí trong thành phố”.

Ông Trump cho biết thêm, để không làm hỏng mặt đường, các xe tăng sẽ được đặt ở những vị trí nhất định. Tuy nhiên, ông vẫn chưa công bố vị trí chính xác của các xe tăng này. Ngoài ra, các máy bay chiến đấu cũng sẽ thực hiện các chuyến bay trình diễn trên bầu trời thủ đô vào ngày 4/7, trong đó sẽ có cả những máy bay chiến đấu tốt nhất thế giới.

Theo tờ The Washington Post, tổng thống bày tỏ mong muốn các xe tăng Abrams và chuyến bay trình diễn của máy bay ném bom chiến đấu F-35 thế hệ 5 sẽ xuất hiện tại thủ đô vào ngày quốc khánh. Việc sử dụng các thiết bị quân sự có thể tiêu tốn của chính quyền một khoản tiền lớn. Theo ước tính, Mỹ sẽ phải chi khoảng 30.000 USD cho một giờ bay của máy bay chiến đấu F-35.

Ảnh minh họa.
 Ảnh minh họa.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhiều lần tuyên bố ý định tổ chức một cuộc diễu hành ở Washington vào ngày quốc khánh với sự tham gia của các thiết bị quân sự, tương tự như những gì được tổ chức hàng năm vào ngày 14/7 tại Paris trên đại lộ Champs Elysees.

Tuy nhiên, văn phòng thị trưởng thành phố khá e ngại về sáng kiến này của Tổng thống. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nguồn lực tài chính. Lần cuối cùng một cuộc diễu hành quân sự được tổ chức tại Washington là vào năm 1991 để vinh danh chiến thắng trong Chiến tranh vùng Vịnh.

Được biết, vào ngày 4/7 hàng năm, người dân Mỹ sẽ kỷ niệm Ngày Quốc khánh đất nước. Ngày lễ này được chính thức công nhận từ năm 1776 sau khi Mỹ thoát khỏi sự cai trị của Anh. Vào ngày này, nhiều người Mỹ sẽ mặc những trang phục mang màu sắc dân tộc như xanh, trắng, đỏ.

Tại những tòa nhà cũng như trên đường phố, những lá cờ Mỹ sẽ được chiếu sáng lộng lẫy. Lễ kỷ niệm Quốc khánh Mỹ, theo truyền thống, sẽ được tổ chức tại thủ đô New York, trên bờ kè sông Đông. Tại đây, người dân Mỹ sẽ được chiêm ngưỡng những màn pháo hoa rực rỡ.

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ