Mỹ sẽ huấn luyện ít nhất 40.000 quân ở Syria

GD&TĐ - Lực lượng Mỹ và đồng minh ở đông Syria cần phải hoàn thành việc huấn luyện từ 35.000 đến 40.000 binh lính địa phương để thiết lập sự ổn định ở phía đông Syria sau khi đánh bại và trục xuất khủng bố IS ở những khu vực đó – Chủ tịch Tổng tham mưu trưởng Joseph Dunford nói.  

Quân đội Mỹ ở Syria
Quân đội Mỹ ở Syria

“Chúng tôi ước tính khoảng 35.000 đến 40.000 binh lính địa phương sẽ được huấn luyện và trang bị để tạo ra sự ổn định” – ông Dunford nói tại một sự kiện của báo Washington Post vào hôm qua (6/12).

Ông Dunford giải thích rằng, quá trình ổn định hóa sẽ cần phải tiếp tục trong một khoảng thời gian không xác định ở phía đông Syria.

“Về việc ổn định hóa, chúng tôi vẫn còn một chặng đường dài. Có thể nói sự hiện diện của chúng tôi ở Syria hiện giờ là bền vững và có thể điều chỉnh dựa trên các điều kiện” – ông nói.

Ông Dunford không đưa thêm chi tiết về số lượng binh lính của Bộ chỉ huy chiến dịch đặc biệt của Mỹ hiện đang hoạt động ở phía đông Syria nhưng ông nói rằng không có kế hoạch sơ tán họ.

Khi được hỏi liệu lực lượng Mỹ ở đông Syria có duy trì trong khu vực trong tương lai gần không, ông Dunford trả lời rằng họ sẽ không rời đi sớm.

Việc huấn luyện các lực lượng địa phương ở đông Syria sẽ duy trì trong khu vực này là cần thiết để tái thiết lập chính quyền địa phương hiệu quả và các dịch vụ trong khu vực bao gồm, nước thải, luật pháp, trật tự, điện v.v…

Theo AMN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Hiệu quả là mấu chốt

GD&TĐ - Theo ADB, nhu cầu toàn cầu suy giảm và lãi suất quốc tế cao đã tác động đến tăng trưởng của Việt Nam trong năm 2023.