Mỹ sẽ cung cấp thêm F-35 cho Israel để đối phó với S-300 tại Syria

GD&TĐ - Mỹ được cho là sẽ cung cấp cho Israel thêm chiến đấu cơ F-35 sau khi Nga đưa hệ thống phòng thủ S-300 cho Syria.  

Mỹ sẽ cung cấp thêm F-35 cho Israel
Mỹ sẽ cung cấp thêm F-35 cho Israel

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tăng cường số chiến đấu cơ hiện đại cho Israel sau khi Nga triển khai 4 hệ thống phòng thủ S-300 tại Syria sau sự kiện một máy bay Nga bị bắn hạ - trang tin quân sự DEBKAfile có liên quan tới Israel cho biết.

Moscow cho rằng việc bắn hạ máy bay trinh sát Il-20 là do Tel Aviv.

Hãng tin RT cho biết việc Nga chuyển S-300 cho Syria là để tăng cường an ninh cho quân nhân Nga và ngăn chặn bạo lực leo thang.

Hãng tin RT nói rằng việc chuyển S-300 đã được lên kế hoạch từ trước nhưng bị hoãn lại vào năm 2013 theo yêu cầu của Israel. Chính sự kiện máy bay Nga bị bắn nhầm vào tháng 9 vừa qua đã khiến Moscow thay đổi quyết định.

Tướng Joseph Votel, người đứng đầu Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ cho rằng việc Nga chuyển S-300 cho Syria là không cần thiết và lưu ý rằng khí tài của Nga không ảnh hưởng tới hoạt động của quân đội Mỹ trong khu vực.

Trong khi đó Bộ trưởng năng lượng Israel Yuval Steinitz thừa nhận rằng “S-300 là một hệ thống chắc chắn sẽ khiến cho mọi thứ khó khăn hơn đối với chúng ta và chúng ta cần tìm ra biện pháp” – hãng tin RT nói và cho biết thêm rằng chuyên gia an ninh Israel Tzachi Hanegbi lại tự hào những khả năng tàng hình của F-35 khiến S-300 không thể phát hiện ra nó.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ