Mỹ rơi chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35B

GD&TĐ - Trên lãnh thổ Hoa Kỳ, khu vực phía Nam Carolina chiến đấu cơ thế hệ mới nhất của Lực lượng không quân Hoa Kỳ F-35B thuộc Thủy quân lục chiến đã gặp nạn.

Mỹ rơi chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35B

Thông tin được biết máy bay chiến đấu đã rơi gần căn cứ Thủy quân lục chiến Beaufort của Mỹ. Thời gian xảy ra vụ tai nạn vào khoảng 11 giờ 45 phút sáng theo giờ địa phương, vụ tai nạn xảy ra gần Clarendon Road và Joe Allen Drive trong khu vực đồi Grace.

Như thông tin từ cảnh sát địa phương cũng như quân đội đã khẳng định máy bay gặp nạn là máy bay quân sự, nhưng cảnh sát không thể khẳng định được loại máy bay. Tuy nhiên sau đó, thông tin được biết đấy là máy bay F-35B thuộc phi đội huấn luyện bay.

Phi công điều khiển máy bay gặp nạn đã kịp nhảy khỏi máy bay, và hiện phi công này đang được chăm sóc y tế. Thông tin không cho biết liệu có thiệt hại về người và tài sản tại nơi xảy ra vụ tai nạn  hay không.

Đến thời điểm này, nguyên nhân về tai nạn của máy bay F-35B vẫn chưa xác định. Ban điều tra đã được thành lập để xác định nguyên nhân.

Và cũng cần biết rằng đây là sự cố nghiêm trọng đầu tiên xảy ra đối với chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 F-35 của Mỹ. Sự cố xảy ra sau một ngày, sau khi lần đầu tiên trong lịch sử F-35B được sử dụng tại Afghanistan. 

Theo Topwar.ru ​

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ