Mỹ - Nhật - Hàn tập trận bắn tên lửa gần bán đảo Triều Tiên

GD&TĐ - Theo một tuyên bố của quân đội Mỹ, những chiếc máy bay của Không lực Mỹ, Không lực Triều Tiên và Lực lượng tự phòng không Nhật bản đã tiến hành một cuộc tập trận quân sự trên biển vào đêm qua (10/10) nhằm tăng cường “kỹ năng chiến đấu”.  

2 chiếc máy bay thả bom B-1B của Mỹ
2 chiếc máy bay thả bom B-1B của Mỹ

“Đây là minh chứng rõ ràng cho thấy khả năng của chúng tôi trong việc tiến hành liên tục các hoạt động với đồng minh của mình tại bất kỳ nơi nào, vào bất kỳ thời gian nào” – quan chức Patrick Applegate của Không lực Mỹ cho biết – “Bay và huấn luyện vào ban đêm với các đồng minh của chúng tôi một cách an toàn, hiệu quả là một khả năng quan trọng được chia sẻ giữa Mỹ, Nhật và Hàn Quốc, nhằm tăng cường các chiến thuật của các phi công mỗi nước”.

Cất cánh từ Nam Dakota, đây là lần đầu tiên những chiếc máy bay thả bom B-1B Lancer tiến hành các cuộc tập trận đồng thời với đối tác Nhật Bản và Hàn Quốc vào ban đêm. Những chiếc máy bay thả bom chiến lược này được các chiến đấu cơ F-15 của Nhật và F-15K của Hàn Quốc tháp tùng trong khi bay quanh biển Nhật Bản.

Các chiến đấu cơ đã tập dượt một cuộc không kích bên trên bán đảo Triều Tiên, tới phía đông của bán đảo ở biển Nhật Bản và tới phía tây của bán đảo trong vùng biển Hoàng Hải – báo Yonhap của Hàn Quốc đưa tin. Cuộc tập trận bao gồm việc bắn các tên lửa không đối đất.

Tổng tham mưu của Hàn Quốc cho biết cuộc tập trận chỉ là một phần của việc “triển khai tập huấn thường xuyên” nhằm thúc đẩy khả năng tương tác giữa các nhóm lực lượng và áp dụng ‘đánh chặn mở rộng” chống lại Bình Nhưỡng – tờ Yonhap nói.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ