Mỹ: Nhân viên Google phản đối hợp đồng với Cục Hải quan và Biên phòng

GD&TĐ - Nhân viên Google đã phản đối việc ký hợp đồng với các cơ quan nhập cảnh Mỹ với lý do không “tham gia vào các hành động vi phạm nhân quyền”.

Google chưa đưa ra phản hồi trước lời kêu gọi của các nhân viên
Google chưa đưa ra phản hồi trước lời kêu gọi của các nhân viên

Một bản kiến nghị có chữ ký của hơn 600 nhân viên Google đã tiết lộ, Cục Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) đang dự định chào giá một hợp đồng điện toán đám mây. Trong khi đó, Google, Amazon và Microsoft là các nhà cung cấp điện toán đám mây lớn nhất trên thế giới.

“Nhà cung cấp điện toán đám mây được CBP lựa chọn sẽ hợp lý hóa cơ sở hạ tầng và tạo điều kiện cho các hành vi vi phạm nhân quyền của họ. Đã đến lúc lên tiếng và khẳng định rằng, chúng tôi sẽ không đặt bút ký bất kỳ hợp đồng nào như vậy”, một bản sao của bản kiến nghị được đăng tải trên mạng cho biết.

Ngoài ra, bản kiến nghị cũng kêu gọi Google cam kết không hỗ trợ Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ, Văn phòng Tái định cư Người tị nạn và CBP. “Bằng cách cung cấp công nghệ cho các cơ quan đó, Google sẽ đánh đổi sự chính trực của mình lấy một chút lợi nhuận và tham gia vào những hành động đáng xấu hổ”, kiến nghị tuyên bố.

Trước vụ việc này, đại diện Google chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Năm 2018, Google đã quyết định không ký hợp đồng điện toán đám mây trị giá lên tới 10 tỷ USD với Lầu Năm Góc, sau khi các nhân viên của công ty phản đối và kêu gọi Google đứng ngoài cuộc chiến thương mại.

Trong những năm gần đây, Google phải đối mặt với không ít khó khăn khi sa thải hàng loạt nhân viên có hành vi quấy rối tình dục tại nơi làm việc và phải điều chỉnh phiên bản kiểm duyệt của công cụ tìm kiếm trực tuyến dành riêng cho Trung Quốc.

Theo AFP

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.
Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ