Mỹ đưa hàng trăm xe tải và vũ khí tới Syria?

GD&TĐ - Hãng tin Sputnik của Nga đã tiếp cận được một nguồn tin của Lực lượng dân chủ Syria (SDF) cho rằng Mỹ tiếp tục cung cấp vũ khí cho các đơn vị vũ trang trong khung hoạt động của họ tại tỉnh Deir ez-Zor.  

Một binh lính của Lực lượng dân chủ Syria (SDF)
Một binh lính của Lực lượng dân chủ Syria (SDF)

Một người giấu tên thuộc SDF nói rằng Mỹ đang tăng cường hiện diện quân sự ở Deir ez-Zor.

“Có 3 căn cứ quân sự của Mỹ tại khu vực này, nơi đây Mỹ đang tăng cường sự hiện diện của họ. Trong vòng 4 ngày qua, Mỹ đã gửi cho chúng tôi 250 xe tải với các xe bọc thép Hummer, vũ khí hạng nặng, xe bán tải.. trong hoạt động chống IS. Đạn dược và xe bọc thép Mỹ đã được chuyển giao trên đất liền từ lãnh thổ Iraq thông qua trạm kiểm soát biên giới Semelka và từ đây tới phía đông Deir ez-Zor” – nguồn tin trên cho biết.

Tính đến nay, Mỹ đã gửi tổng số 4.800 xe tải với vũ khí và xe bọc thép.

Tuần trước, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, tướng Igor Konashenkov nói rằng IS đang tồn tại ở những nơi do Mỹ kiểm soát.

Liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu đã tiến hành các hoạt động quân sự chống lại nhóm khủng bố IS ở Syria và Iraq kể từ 2014. Trong khi liên minh của Mỹ ở Iraq đã tiến hành hợp tác với các nhà chức trách Iraq nhưng ở Syria họ không được sự đồng ý của Tổng thống Assad và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ