Mỹ đang chuyển giao quyền kiểm soát thành phố Manbij (Bắc Syria) cho Nga?

GD&TĐ - Trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố về việc rút quân khỏi miền bắc Syria, có thông tin cho rằng Mỹ đang chuyển cho Nga quyền kiểm soát thành phố Manbij thuộc tỉnh Aleppo.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên tạp chí Newsweek, quân đội Mỹ đang rút lực lượng của mình khỏi thành phố Manbij để tạo điều kiện cho quân đội Nga cố thủ tại khu vực này. Điều này được cho là cần thiết để bảo vệ người Kurd tại Manbij trước các cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ và quân tự do Syria.

“Quân đội Mỹ đã dành nhiều thời gian ở khu vực này hơn và họ đã giúp quân đội Nga nhanh chóng vượt qua các khu vực không an toàn trước đây. Về bản chất, đây là một sự chuyển giao quyền kiểm soát.” - trích nhận định của các chuyên gia trên Newsweek.

Trước đó, có thông tin rằng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cùng quân đội tự do Syria đã phát động một cuộc tấn công vào thành phố Manbij (tỉnh Aleppo). Đây là thành phố chủ chốt của người Kurd tại Syria. Để bảo vệ thành phố và biên giới quốc gia, các lực lượng của Quân đội chính phủ Syria đã được cử đến khu vực này.

Trong khi đó, chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận rằng Mỹ sẽ không rút quân khỏi vùng Al-Tanfa ở miền nam Syria. Theo phát ngôn viên của chính quyền Tổng thống Mỹ, Washington sẽ để lại lực lượng của mình tại khu vực này để tiếp tục chống lại nhóm khủng bố IS.

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều nhà tuyển dụng e ngại làm việc với “gen Z” vì sự khác biệt thế hệ.

'Gen Z' và 'mác' lười biếng

GD&TĐ - Trên một số diễn đàn, hội nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm việc, nhiều nhà tuyển dụng, quản lý cho biết cảm thấy khá e ngại khi làm việc với thế hệ trẻ...