Mỹ công bố lệnh trừng phạt mới với Cuba, Venezuela

GD&TĐ - Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton đã tuyên bố một loạt lệnh trừng phạt mới chống lại Cuba và Venezuela khi chính quyền TT Trump tìm cách tăng cường áp lực lên TT Venezuela Nicolas Maduro và các quốc gia ủng hộ ông.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton
Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton

Trong bài phát biểu trước một hiệp hội cựu chiến binh hôm qua (17/4), ông Bolton nói rằng Mỹ đang bổ sung 5 cái tên liên quan đến các tổ chức quân sự và tình báo của Cuba vào danh sách đen trừng phạt của mình, trong đó có cả hãng hàng không Aerogaviota của quân đội.

Ông Bolton nói rằng Washington đã lên kế hoạch đưa ra những giới hạn mới về chuyển tiền tới Cuba và những thay đổi để chấm dứt việc sử dụng các giao dịch cho phép Havana tránh né các lệnh trừng phạt và có quyền tiếp cận với các đồng tiền mạnh. Ông cũng tuyên bố những lệnh trừng phạt mới với ngân hàng trung ương Venezuela nhằm ngăn chặn ngân hàng này tiếp cận với đồng đô la Mỹ.

Tuyên bố về những lệnh trừng phạt mới trên đây của ông Bolton diễn ra chỉ vài giờ sau khi chính quyền TT Trump cho biết đang dỡ lệnh cấm lâu dài đối với công dân Mỹ đệ đơn kiện các công ty nước ngoài sử dụng tài sản do chính phủ Cuba từ cuộc cách mạng năm 1959 của lãnh đạo Fidel Castro thu giữ.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ