Mỹ công bố kế hoạch phát triển Palestine

GD&TĐ - Mới đây, một tài liệu của Nhà Trắng đã công bố về kế hoạch phát triển Palestine. Kế hoạch này mang tên "Từ hòa bình đến thịnh vượng", bao gồm ba sáng kiến mà theo Nhà Trắng, sẽ hỗ trợ cho nền kinh tế, người dân và chính quyền Palestine.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, Mỹ đã đề xuất thu hút 50 tỷ đô la cho nền kinh tế Palestine trong vòng 10 năm.

Theo trang tin RIA, kế hoạch này là những “nỗ lực quốc tế tham vọng và toàn diện nhất vì lợi ích của người dân Palestine”.

Trong 10 năm tới, Mỹ lên kế hoạch tạo ra hơn một triệu việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống còn một con số và giảm 50% số người nghèo ở Palestine.

Ngoài ra, Mỹ còn dự định cung cấp các khoản đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông và vận tải tại quốc gia này.

Washington hy vọng sẽ thu hút được hàng tỷ đô la đầu tư vào điện, nước và viễn thông. Các hoạt động kinh doanh tư nhân, du lịch, nông nghiệp và thương mại với các nước láng giềng cũng sẽ được quan tâm phát triển.

Để kêu gọi các khoản đầu tư cần thiết, Mỹ sẽ hỗ trợ tăng cường hợp tác giữa Palestine với Ai Cập, Israel, Jordan và Lebanon. Điều này nhằm làm giảm các rào cản pháp lý đối với sự di chuyển của người dân và vận chuyển hàng hóa từ Palestine sang các nước láng giềng.

Thêm vào đó, Mỹ có kế hoạch tăng tỷ lệ xuất khẩu trong GDP của Palestine từ 17%lên 40% và tăng đầu tư nước ngoài từ 1,4 đến 8% GDP.

Phần thứ hai của kế hoạch hướng tới việc phát triển hệ thống giáo dục, chăm sóc sức khỏe và cải thiện chất lượng cuộc sống. Tiếp theo đó là cải thiện hệ thống quản lý và môi trường kinh doanh.

Theo các nhà kinh tế, kế hoạch phát triển của Mỹ đối với Palestine sẽ tương tự như cách phát triển Bờ Tây và dải Gaza. 

Theo Vesti.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ