Mỹ: 9 người chết vì mắc kẹt trong xe kéo

GD&TĐ - 9 người nhập cư đã chết sau khi bị mắc kẹt trong một máy kéo rơ moóc tại một bãi đậu xe thành phố San Antonio, phía nam bang Texas, Mỹ. Các quan chức Mỹ cho biết chiều qua (23/7).  

Mỹ: 9 người chết vì mắc kẹt trong xe kéo

Theo Bộ an ninh Nội vụ Mỹ, thêm một người mới đã chết, nâng tổng số người chết lên 9 người và tất cả các nạn nhân đều là nam giới. Một số người đang trong tình trạng nguy kịch tại các bệnh viện địa phương.

Truyền thông địa phương cho biết trước đó rằng có 2 người hoặc hơn đã chết trong bệnh viện. Tuy nhiên, Bộ an ninh Nội địa  nói rằng thông tin này không chính xác do nhầm lẫn từ bệnh viện.

8 người đã được phát hiện là đã chết trong một chiếc máy kéo ở khu vực đỗ xe của siêu thị Walmart vào sáng hôm qua. Khoảng 30 người nữa cũng được phát hiện bên trong chiếc xe tải và đã được đưa tới các bệnh viện để được điều trị.

Cảnh sát chưa biết về nguồn gốc của các nạn nhân này cũng như điểm đến, tuổi của những người đã chết hoặc bị thương.

San Antonio là một thành phố Mỹ gần với biên giới Mexico. Lực lượng tuần tra biên giới cho biết ngày càng có nhiều vụ buôn người bằng xe rơ moóc trong những tuần gần đây, bắt đầu là vụ phát hiện 44 người từ Mexico và Guatemala sau khi cảnh sát chặn một chiếc xe tải 18 bánh ngày 19/6 gần một trong những chiếc cầu lớn của thành phố. Cũng ở gần nơi này, ngày 7/7, các nhân viên lại tìm thấy 72 người từ Mexico, Ecuado, Guatemala và Salvador bên trong một chiếc xe kéo bị khóa. Ngày hôm sau, họ thấy 33 người từ Mexico và Guatemala bên trong một chiếc xe dừng lại ở điểm kiểm tra biên giới. Tuần trước, các nhân viên tuần tra cũng tìm thấy 16 người bên trong một xe kéo bị khóa.

Theo Xinhua

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Quảng bá di sản

GD&TĐ - Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại, đã được hơn 10 năm (6/12/2012).