Mức độ hạnh phúc của thế giới đang thấp ở mức kỷ lục

GD&TĐ - Mức độ hạnh phúc của thế giới đang ở mức thấp nhất trong hơn một thập kỷ với số người cảm thấy bị căng thẳng hay lo lắng tăng lên – theo một cuộc khảo sát công bố hôm nay (12/9).  

Một cậu bé Yemen
Một cậu bé Yemen

Theo cuộc điều tra của nhóm Gallup, nước cộng hòa Trung Phi đang chìm trong xung đột là nơi kém hạnh phúc nhất vào năm ngoái, Iraq đứng thứ 2.

“Thế giới hiện nay đang trở nên căng thẳng, lo lắng, buồn và đau đớn hơn so với những gì chúng ta từng chứng kiến” – quản lý nhóm Gallup, ông Mohamed Younis, viết.

Gallup đã khảo sát hơn 154.000 người ở 146 quốc gia xem họ có cảm thấy đau đớn, lo lắng, căng thẳng, tức giận hay buồn vào ngày hôm trước hay không. Kết quả là tâm trạng của thế giới đã ở mức ảm đạm nhất kể từ khi có cuộc khảo sát tương tự đầu tiên vào năm 2006.

Các nước vùng tiểu Sahara châu Phi dẫn đầu xu hướng với 24/35 nước được khảo sát có mức hạnh phúc thấp trong 10 năm vào 2017, thường là do bất ổn trong nước làm ảnh hưởng tới các hệ thống chăm sóc y tế và khiến người dân bị đói.

Tác giả đứng đầu cuộc nghiên cứu Julie Ray cho biết “tại Trung Phi và một số nơi khác, có tỷ lệ cao dân số đang phải vật lộn để có được những thứ cơ bản nhất”.

Trung Phi đang bị bạo lực tàn phá, chính phủ không thể kiểm soát hết đất nước và khoảng ¾ dân số cho biết họ thấy đau đớn và lo lắng.

Số người không hạnh phúc ở Mỹ và Trung Phi bằng nhau

Các nước giàu có hơn cũng không tránh khỏi tâm trạng ảm đạm. Khoảng một nửa người Mỹ được hỏi cho biết họ bị căng thẳng - tỷ lệ tương đương với người ở Trung Phi.

Nhà kinh tế học Jan-Emmanuel De Neve của Đại học Oxford cho rằng thật “lo ngại” khi thấy tâm trạng của thế giới trở nên ảm đạm trong bối cảnh sự giàu có và tiến bộ về vật chất tăng lên.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.